Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U "vung" 90 triệu bảng mua hậu vệ ngôi sao của Napoli

Thương Nguyệt| 16/04/2019 16:48

(HNMO) - Nếu đồng ý với đề nghị hậu hĩnh từ “Quỷ đỏ”, Kalidou Koulibaly sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, bỏ xa kỷ lục 75 triệu bảng của Virgil van Dijk.


Koulibaly hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Ngôi sao người Senegal với khả năng phòng ngự đáng kinh ngạc đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình ra quân của Napoli tại Serie A mùa này. Những đóng góp quan trọng của Koulibaly góp phần không nhỏ giúp “The Partenopei” vững vàng ở vị trí thứ hai trên BXH với 67 điểm sau 32 vòng đấu, hơn 7 điểm so với hơn Inter Milan đứng ngay sau.

Tài năng cùng sự khổ luyện đã giúp Koulibaly lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đội bóng lớn, trong đó có M.U. HLV Mourinho khi còn tại vị ở Old Trafford là một trong những nhân vật sốt sắng nhất với thương vụ chiêu mộ hậu vệ 27 tuổi. Song, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa kịp hoàn thành ý định thì đã bị sa thải vì chuỗi thành tích yếu kém.

Kalidou Koulibaly sẽ là nhân tố giúp M.U tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự. Ảnh: 90 min


Sau khi tiếp quản công việc, HLV Solskjaer không kế thừa bất kỳ điều gì từ người tiền nhiệm, ngoại trừ kế hoạch bổ sung Koulibaly vào đội hình sớm nhất có thể. Theo 90 min, chiến lược gia từng là siêu dự bị một thời đã thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng chi đậm 90 triệu bảng với hy vọng Napoli sẽ “nhả người”.

Đây không phải là lần đầu tiên Napoli nhận được lời đề nghị hậu hĩnh. Tháng trước, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis tiết lộ “The Partenopei” từng từ chối mức giá khoảng 86 triệu bảng dành cho Koulibaly từ một đội bóng chưa rõ danh tính.

Tuy nhiên, Napoli chưa có động thái tương tự đối với M.U. Điều này đồng nghĩa đội bóng đến từ Serie A đang cân nhắc thương vụ đắt giá. Nếu chấp thuận lời đề nghị từ “Quỷ đỏ”, Napoli sẽ nhận khoản lãi lớn do Koulibaly chỉ được định giá khoảng 60 triệu bảng. Việc chuyển sang thi đấu cho M.U cũng giúp ngôi sao sở hữu chiều cao 1m95 trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục cũ thuộc về Virgil van Dijk với mức 75 triệu bảng khi chuyển từ Southampton sang Liverpool hồi đầu năm 2018.

Ngoài trường hợp của Koulibaly, HLV Solskjaer đang gấp rút hoàn thất các thương vụ chiêu mộ Harry Maguire (Leicester) và Toby Alderweireld (Tottenham) trong nỗ lực cải tổ hàng phòng ngự với tham vọng chinh phục đấu trường trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U "vung" 90 triệu bảng mua hậu vệ ngôi sao của Napoli

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.