Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ Bolton đình công do bị nợ lương

Thương Nguyệt| 28/04/2019 17:58

(HNMO) - Bolton, vừa phải xuống chơi ở giải hạng hai League One, đang đối mặt nguy cơ phá sản, trong khi các cầu thủ từ chối thi đấu giai đoạn cuối mùa giải vì bị nợ lương.


Bolton từng góp mặt tại Ngoại hạng Anh nhưng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng. Đội bóng với lịch sử 145 năm vừa gánh chịu chuỗi 5 thất bại liên tiếp, chính thức xuống hạng khi đứng thứ 23 với vỏn vẹn 32 điểm sau 44 trận.

Ngoài việc phải xuống chơi ở giải hạng hai League One, Bolton còn chìm sâu trong “vũng bùn” tài chính. Đội bóng chưa thanh toán tiền lương tháng 3 cho các cầu thủ, đồng thời không có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ trả lương tháng 4 dù kỳ hạn sắp đến.


Cầu thủ Bolton đình công do bi nợ lương. Ảnh: Getty Images


Trước bối cảnh bị nợ lương, các cầu thủ Bolton đã bỏ tập, quyết không ra sân ở hai trận cuối cùng nhằm gây sức ép với lãnh đạo của đội bóng. Năm thành viên trong đội ngũ ban huấn luyện của Bolton cũng chưa nhận được lương tháng 3.

Đại diện Giải bóng đá chuyên nghiệp của các câu lạc bộ ở Anh (EFL) đã yêu cầu các cầu thủ chơi nốt 2 trận cuối mùa, gặp Brentford và Nottingham Forest. Nếu bỏ thi đấu, Bolton sẽ đối mặt với án phạt nặng.

Tuy nhiên, EFL cũng ghi nhận tình hình tài chính khó khăn của Bolton, cho biết sự việc gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần các cầu thủ - những người không có lỗi trong sự sa sút “không phanh” của đội bóng.

Tình trạng nợ lương thực tế đã kéo dài nhiều tháng qua tại Bolton. Hồi tháng 1 vừa qua, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã buộc phải cho đội bóng vay tiền để trả lương cho các cầu thủ. Khoản nợ này sau đó đã được thanh toán.


Hiện tại, Chủ tịch Ken Anderson đang nỗ lực nhượng lại quyền sở hữu Bolton, và Laurence Bassini, cựu chủ tịch của Watford, là ứng viên hàng đầu. Tuy nhiên, EFL vẫn chưa thông qua thương vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Bolton đình công do bị nợ lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.