Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Vallecano, Real Madrid kém Atletico đến 9 điểm

Theo Dân trí| 29/04/2019 08:06

Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi để thua Vallecano 0-1 tại Vallecas ở vòng 35 La Liga. Kết quả này khiến “Kền kền trắng” kém đội nhì bảng Atletico 9 điểm và gần như hết hy vọng giành ngôi á quân.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 35 La Liga


Sau khi Barcelona chính thức lên ngôi vô địch còn Atletico đánh bại Valladolid, Real Madrid chịu nhiều áp lực trong chuyến hành quân đến sân Vallecas. Đây là đội bóng đang đặt quyết tâm ở những vòng cuối để trụ hạng La Liga.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Vallecano

Adrian Embarba ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu


Trước đối thủ láng giềng ở thủ đô Madrid, Real Madrid nhập cuộc khá thiếu tự tin. “Kền kền trắng” tấn công thiếu sắc nét, tuyến giữa nhạt nhòa và hàng thủ liên tục mắc sai lầm khó hiểu.

Trong một tình huống tấn công nhanh, Vallecano được hưởng quả phạt đền và Embarba đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nỗ lực của Real Madrid trở nên tuyệt vòng và họ chấp nhận thất bại ở derby Madrid.

Sau 35 trận đấu, Real Madrid mới có được 65 điểm và kém đội nhì bảng Atletico 9 điểm. Trừ khi Atletico thua cả 3 trận cuối còn Real Madrid thắng cả 3 trận, “Kền kền trắng” mới giành ngôi á quân La Liga, nhưng hy vọng đó quá mong manh.

Với Vallecano, chiến thắng này có ý nghĩa không khác gì trận chung kết. Họ xếp áp chót với 31 điểm, kém các đội ở nhóm “an toàn” là Girona, Levante, Celta Vigo 6 điểm nhưng vẫn tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Adrian Embarba đánh lừa Courtois trên chấm phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Nỗi thất vọng của HLV ZIdane


HLV Zidane tiếp tục xoay vòng lực lượng với Llorente, Kroos, Modric ở giữa sân, Ceballos được đôn lên đá tiền đạo của Mariano Diaz và Bale. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid nhập cuộc tự tin và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số sau cú sút xa hiểm hóc ở phút thứ 8 của hậu vệ cánh Marcelo, bóng đi sạt cột dọc khung thành của thủ môn Garcia.

Rayo Vallecano với tinh thần không còn gì để mất cũng tổ chức được nhiều pha phản công sắc bén khiến hàng thủ Real Madrid phải vất vả mới có thể cản phá.

Đến phút 21, Vallecano tổ chức đợt tấn công biên, nhưng Javi Guerra không thể dứt điểm vì bị Jesus Vallejo áp sát. Ngay sau đó, Real Madrid lên bóng và có cơ hội đối mặt nhưng Gareth Bale lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Mariano Diaz chơi quá nhạt nhòa trên hàng công Real Madrid

Hàng thủ Real Madrid tiếp tục để lộ những sai lầm đáng trách


Sau pha hỏng ăn của Bale, trọng tài chính Pablo Fuertes cho dừng trận đấu để xem lại VAR. Ông xác định Vallecnao được hưởng quả penalty do Jesus Vallejo kéo ngã Javi Guerra trong tình huống theo kèm trước đó.

Trên chấm 11m, Adrian Embarba đánh lừa Courtois bằng cú sút vào chính giữa khung thành mở tỷ số 1-0 cho Vallecano. Cú sốc này khiến Real Madrid chơi với tâm lý nặng nề và các đường tấn công thiếu sự thanh thoát.

Những phút tiếp theo ở hiệp 1, Real Madrid đẩy cao đội hình tấn công. Bóng một lần được Mariano đưa vào lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ này đã việt vị.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid dâng cao đội hình và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của thủ môn Alberto Garcia nhưng trong một ngày thăng hoa, thủ thành 34 tuổi ngăn chặn mọi nỗ lực dứt điểm của Gareth Bale, Mariano bên phía Real Madrid.

Bale đã có trận đấu gây thất vọng lớn

Real Madrid xa xần hy vọng giành ngôi á quân La Liga năm nay


HLV Zidane cố gắng đưa ra những sự thay đổi bằng việc tung Isco, Lucas Vazquez vào sân nhưng đều không mang lại hiệu quả. Những cơ hội cứ tiếp tục trôi qua trong nỗi thất vọng và Real Madrid chấp nhận thất bại 0-1 tại Vallecas...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Vallecano, Real Madrid kém Atletico đến 9 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.