Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kompany chia tay Man City sau cú ăn ba lịch sử

Thương Nguyệt| 18/05/2019 16:15

(HNMO) – Trung vệ đội trưởng chia tay nửa xanh thành Manchester sau 11 năm gắn bó, trở lại đội bóng khởi nghiệp với tư cách cầu thủ kiêm huấn luyện viên.


Trận đấu giữa Man City và Watford tại chung kết cúp FA ngày 18-5 là lần cuối cùng Kompany thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Trong 11 mùa giải gắn bó với “The Citizens”, trung vệ đội trưởng thi đấu 360 trận và ghi được 20 bàn thắng.

Kompany gặp nhiều khó khăn trong năm đầu tiên dưới thời của HLV Guardiola do chấn thương hành hạ. Tính cả năm 2016, đội trưởng người Bỉ chỉ ra sân 15 lần trên mọi mặt trận.

Kompany chia tay Man City sau 11 năm thi đấu thành công. Ảnh: Getty Images


Trước những lo ngại của HLV Guardiola, Kompany đáp lại bằng việc phục hồi phong độ, kịp thời mang lại những đóng góp quan trọng cho Man City trong hai năm vừa qua, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2018-2019.

Rời Etihad ở tuổi 33, Kompany để lại sau lưng sự nghiệp huy hoàng với 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA, 4 cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Anh.

“Đã đến lúc tôi ra đi. Tôi nhớ như in từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng tại đội bóng và sẽ không bao giờ quên sự ủng hộ của người hâm mộ ở những thời điểm khó khăn”, Kompany cho biết.

Tuy nhiên, Kompany chưa quyết định giải nghệ dù đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Trung vệ tài năng sẽ trở lại thi đấu và huấn luyện cho Anderlecht – đội bóng quê nhà nơi anh từng giành 2 ngôi vô địch giải quốc gia Bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kompany chia tay Man City sau cú ăn ba lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.