Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt cầu thủ Tây Ban Nha bị bắt vì nghi án bán độ

Theo Zing| 28/05/2019 19:31

Nhiều cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất và hạng Nhì của giải bóng đá Tây Ban Nha vừa bị cảnh sát bắt do bị tình nghi tham gia bán độ.


Theo El Pais, cựu hậu vệ Real Madrid Raul Bravo được cho là "đầu sỏ" của đường dây tổ chức bán độ. Ngoài ra, danh tính những tên tuổi khác bị cảnh sát bắt còn có Borja Fernandez, tiền vệ vừa chia tay Real Valladolid sau khi mùa giải 2018-2019 kết thúc, Carlos Aranda, cựu tiền đạo Sevilla...

Ngoài ra, tiền vệ Samuel Saiz, đá cho Getafe theo dạng cho mượn từ Leeds United ở mùa giải vừa qua, hay trung vệ Inigo Lopez Montana, thuộc Deportivo La Coruna..., cũng nằm trong nhóm những cầu thủ bị cảnh sát "hỏi thăm".

Đội chủ quản Deportivo, chơi tại giải hạng Nhì của Tây Ban Nha, cũng xác nhận thông tin Montana bị bắt.

Raul Bravo từng có thời gian gắn bó với Real Madrid. Ảnh: Getty Images.


Báo AS tiết lộ thêm, ngoài Raul Bravo, người bị tình nghi đứng đầu trong đường dây dàn xếp tỷ số làm rúng động bóng đá Tây Ban Nha còn có Chủ tịch đội bóng Huesca - ông Agustin Lasaosa - và Juan Carlos Galindo Lanuza, đứng đầu bộ phận y tế CLB.

Mùa 2018-2019, Huesca đứng áp chót bảng xếp hạng La Liga và phải xuống hạng.

Theo 90min, các cầu thủ dính vào đường dây bán độ bị cáo buộc thuộc một tổ chức tội phạm rửa tiền và tham nhũng. Tới nay, cảnh sát Tây Ban Nha chỉ cho biết đây là một cuộc điều tra diện mở rộng. Họ chưa cung cấp thêm những thông tin khác.

Raul Bravo năm nay 38 tuổi, từng đá cho Real từ năm 2001-2007. Cầu thủ này từng vô địch La Liga mùa 2002-2003, 2006-2007 và đăng quang Champions League mùa 2001-2002. Anh từng sát cánh với David Beckham, Ronaldo (Ro "béo"), Zinedine Zidane, Luis Figo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt cầu thủ Tây Ban Nha bị bắt vì nghi án bán độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.