Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo: "Tôi sai sót khi nhận lời tham dự King's Cup"

Theo Zing| 01/06/2019 14:03

Sáng 1-6, HLV Park Hang-seo chia sẻ, ông hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu sắp tới gặp Thái Lan, bởi cổ động viên 2 đội không muốn thua cuộc.

Chia sẻ về việc tham dự King's Cup, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận sai sót khi không theo sát các chuyển động và kế hoạch hoạt động: “Ban đầu tôi đồng ý tham dự King’s Cup. Sau khi xem lại kế hoạch, tôi nhận ra sự sai sót. Chúng tôi phải di chuyển nhiều hơn, thay vì chỉ đến Bangkok. Việc nhận lời sang Thái Lan thi đấu là sai sót của tôi. Nó ảnh hưởng tới sức khỏe và thể lực của các cầu thủ”.

Thầy Park cho rằng, King's Cup là cơ hội để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Ảnh: Minh Chiến.


Trả lời họp báo trước giờ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup, HLV Park Hang-seo đánh giá, trận đấu với đội chủ nhà vào tối 5-6 rất quan trọng, và ông đang tập trung tối đa với mục tiêu giành chiến thắng.

"Người Thái rất khó chấp nhận việc thua Việt Nam. Họ đang chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ giải đấu được tổ chức tại Bangkok, nhưng việc giải diễn ra ở địa phương xa hơn khiến chúng tôi gặp khó khăn vì phải di chuyển nhiều", HLV Park nói.

"Đội tuyển Việt Nam có thể thắng hoặc thua. Đó là bóng đá. Tôi hiểu thất bại sẽ khiến người hâm mộ thất vọng và giới truyền thông chỉ trích. Dẫu sao, chúng ta vẫn phải thi đấu", thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Theo ông Park, King's Cup sắp tới có cách thức tổ chức và đặc điểm tương đối giống vòng loại World Cup, và giải đấu là sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu trong năm nay của đội tuyển Việt Nam.

"Thái Lan và Việt Nam là kình địch, và cầu thủ sẽ trưởng thành nhờ trận đấu này. Chúng ta đồng lòng quyết tâm để vượt qua khó khăn. Tôi tin King's Cup là sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup vào cuối năm", ông Park chia sẻ.

HLV Park lo lắng cho các học trò phải di chuyển khá nhiều khi tham dự King's Cup.


“Tôi vẫn khẳng định là đội tuyển Việt Nam có sự tự tin. Chúng ta không có lý do gì để ngại thi đấu. Nhiều người có thể lo ngại việc thất bại trước Thái Lan để lại hậu quả, nhưng các cầu thủ chơi tốt thì không lý do gì để không tham gia”, ông Park nói thêm.

Tiếp tục trao đổi, ông Park khẳng định, đội tuyển Việt Nam là nhà vô địch và có vị thế của người đứng đầu: “Tôi hiểu bóng đá Thái Lan đang tổn thương với 2 trận thua ở cấp độ U23. Ở đội tuyển quốc gia, chúng ta đang đứng trên họ. Điều này khiến người Thái muốn thắng Việt Nam. Dẫu sao, chúng ta đang là nhà vô địch, nên không có gì phải tránh né, không chỉ Thái Lan mà bất cứ đội nào cũng vậy".

Liên quan đến vấn đề lực lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông triệu tập 5 cầu thủ mới lên đội tuyển, đó là số lượng không nhỏ cho một đợt tập trung. Ông Park cho biết, ông và đội ngũ trợ lý thường xuyên theo dõi các trận đấu, liên lạc với CLB để tìm hiểu về cầu thủ.

“Có thể họ từng lên đội tuyển trước đây, nhưng kể từ khi tôi làm việc ở Việt Nam thì đây là lần đầu tiên của họ. Tuấn Anh là một trong số đó. Cậu ấy là trường hợp tôi lưu tâm từ lâu và rất muốn làm việc cùng”, ông Park nói.

“Văn Kiên là trường hợp thuộc nhóm đối tượng tôi theo dõi từ trước tới nay. Trước ngày tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018, đội ngũ y tế cho rằng cậu ấy gặp vấn đề về tim. Sau quá trình theo dõi và trao đổi cũng như việc thi đấu của Kiên tại CLB, tôi khẳng định Văn Kiên hoàn toàn đủ sức lên đội tuyển”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Có ý kiến băn khoăn khi CLB thành phố Hồ Chí Minh không đóng góp cầu thủ nào dù đang đứng đầu bảng xếp hạng. Về vấn đề này, HLV Park chia sẻ, đội bóng của HLV Chung Hae-seong có nhiều cầu thủ trong danh sách sơ bộ, và việc triệu tập 23 người tới Thái Lan phụ thuộc nhiều yếu tố.

“Không phải bất cứ CLB nào đang dẫn đầu cũng có cầu thủ lên đội tuyển. Chúng tôi có nhiều tiêu chí lựa chọn cầu thủ. Trong đó, tôi không căn cứ vào địa phương hay đội bóng, mà chỉ căn cứ vào sự phù hợp của từng cá nhân”, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nói.

"Mỗi người đều bình đẳng như nhau. Các bạn đừng nghĩ vị trí trên bảng xếp hạng quyết định việc tôi triệu tập cầu thủ, đó là sự sai lầm lớn. Nếu vậy, tôi không bao giờ triệu tập cầu thủ của đội đang đứng thứ 14”, ông Park khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: "Tôi sai sót khi nhận lời tham dự King's Cup"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.