Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng VAR kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020

Thương Nguyệt| 10/06/2019 14:02

(HNMO) – Giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù sẽ chính thức áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) kể từ mùa giải tới nhằm bảo đảm tính minh bạch và công bằng của tất cả các trận đấu.


VAR do Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB) thông qua năm 2016 và được áp dụng thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 8 cùng năm tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Công nghệ này sau đó được đưa vào sử dụng tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga.

Trước những hiệu quả tích cực của VAR, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã quyết định áp dụng rộng rãi công nghệ hiện đại trong khuôn khổ mùa giải 2019-2020. Cụ thể, VAR sẽ được sử dụng trong những pha bóng tranh cãi liên quan đến các tình huống ghi bàn, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp...

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020. Ảnh: Reuters


Mục đích áp dụng VAR nhằm bảo đảm người hâm mộ và các cầu thủ có thể hiểu rõ hơn về những tình huống nhạy cảm, hoặc khi trọng tài thay đổi quyết định vừa đưa ra trước đó.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ công bố hình ảnh do VAR cung cấp thông qua các màn hình lớn tại các sân vận động để giữ tính minh bạch và công bằng. Với những sân không có hệ thống màn hình, thông tin sẽ được thông báo qua loa và hiển thị chi tiết trên bảng điểm điện tử. Trong tất cả những đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, M.U và Liverpool là hai đội duy nhất không có màn hình lớn tại sân nhà.

Ngoài ra, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng đang nghiên cứu khả năng phát thông báo và hình ảnh của VAR trên các thiết bị cầm tay thông qua một ứng dụng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho những người hâm mộ không có mặt trực tiếp trên sân dễ dàng xem lại những tình huống nhạy cảm gây tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng VAR kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.