Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Thái Lan thua ở King's Cup vì vẫn nghĩ mình là số một Đông Nam Á"

Theo Nhật Minh/Zing| 10/06/2019 16:04

Báo chí Thái Lan cho rằng nền bóng đá nước nhà tụt dốc nghiêm trọng khi vẫn nghĩ nhiều đội tuyển trong khu vực sợ chạm trán


Trong bài viết phân tích kinh nghiệm rút ra dành cho đội tuyển Thái Lan sau giải giao hữu truyền thống King's Cup 2019, tờ Siam Sport cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cần xác định được "điểm mù" - điều đã khiến họ vẫn nghĩ mình là cường quốc bóng đá số một khu vực.

Trang này viết: "Trước đây, bóng đá Thái Lan nghĩ mình là số một Đông Nam Á".

"Điều quan trọng là FAT phải nhìn lại quãng thời gian vừa qua để xem điểm mù của mình. Chuyện gì xảy ra năm ngoái? Liên đoàn bóng đá đã vận hành sai ở đâu? Điều gì làm thay đổi nền bóng đá vốn phát triển qua nhiều thế hệ? Bây giờ không còn nhiều đội bóng sợ Thái Lan như ngày xưa", trang này nhận định.

Báo Thái Lan cho rằng không còn nhiều đội bóng ASEAN sợ chạm trán "Voi chiến".


Một trong những biện pháp giúp "Voi chiến" cải thiện phong độ tệ hại được Siam Sport đặt ra là thay đổi HLV trưởng - điều dễ nhất mà mọi liên đoàn bóng đá đều làm khi kết quả thi đấu không như mong đợi.

Kể từ khi HLV Sirisak Yodyardthai thay thế ông Milovan Rajevac bị sa thải tại Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng Bahrain 1-0, hòa 1-1 với UAE, trước khi thua 1-2 Trung Quốc ở vòng 1/8.

Tại China Cup diễn ra hồi tháng 3, Thái Lan bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Trung Quốc và để thua 0-4 trước Uruguay trong trận chung kết.

Tuy nhiên, tờ báo Thái Lan cho rằng, FAT cần cẩn trọng nếu muốn thay HLV một lần nữa, bởi đội tuyển quốc gia sẽ lại phải bắt đầu từ con số 0 ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Ai sẽ phù hợp ngồi lên ghế nóng của đội tuyển lúc này? Đó có thể là ứng viên theo mong muốn của FAT hoặc quay lại mời HLV Kiatisak Senamuang như người hâm mộ yêu cầu", trang này viết.

Hàng công Thái Lan không ghi được bàn thắng nào tại King's Cup 2019.


Đội tuyển Thái Lan cần chấn chỉnh hàng công "tịt ngòi" trong cả 2 trận King's Cup. Đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ ở giải đấu này.

Theo Siam Sport, thời kỳ bóng đá Thái Lan khẳng định được tên tuổi trên bản đồ châu Á trôi qua nhanh nhưng thời gian đó, luôn có cầu thủ đóng vai trò trung tâm, then chốt trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Những tài năng triển vọng sẽ dần được cắm xung quanh để cân bằng yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm.

Trong giai đoạn chuyển giao giữa ông Rajevac và Sirisak, bóng đá Thái Lan từng thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm, nhưng chưa thể tìm được dàn cầu thủ trục chính của đội hình. Tuyển quốc gia Thái Lan hiện vẫn loay hoay trên con đường đi tìm lại đẳng cấp.

Những pha phối hợp tấn công của Văn Toàn và Công Phượng: Dù không có nhiều cơ hội chơi bóng cùng nhau mùa này, Văn Toàn và Công Phượng vẫn cho thấy sự ăn ý khi được HLV Park bố trí thi đấu trên hàng công tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thái Lan thua ở King's Cup vì vẫn nghĩ mình là số một Đông Nam Á"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.