Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Na Uy, Anh giành vé vào bán kết World Cup nữ 2019

Theo Phương Trang (Vietnam+)| 28/06/2019 08:58

Đội tuyển Anh đã giành tấm vé vào bán kết giải World Cup nữ 2019 sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Na Uy ở trận tứ kết đầu tiên.

Đội tuyển Anh giành vé vào bán kết World Cup nữ 2019. (Nguồn: Getty Images)


Jill Scott, Ellen White và Lucy Bronze đã thay nhau lập công mang chiến thắng thứ 5 liên tiếp về cho đoàn quân của huấn luyện viên Phil Neville tại giải đấu năm nay.

Đây cũng là kỳ World Cup thứ 2 các cô gái Anh đi tới vòng đấu dành cho 4 đội tuyển xuất sắc nhất.

Cách đây 4 năm trên đất Canada, họ cũng đã làm được điều tương tự nhưng để thua ở bán kết và sau đó chỉ giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đối thủ của đội tuyển Anh ở bán kết World Cup 2019 sẽ là đội thắng ở trận "đại chiến" giữa chủ nhà Pháp và đương kim vô địch Mỹ.

Niềm vui của các cô gái xứ sở Sương mù. (Nguồn: Getty Images)


Ở trận tứ kết đầu tiên, với lực lượng đồng đều hơn, đội tuyển Anh không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và có 2 bàn dẫn trước ngay trong 45 phút đầu tiên.

Xuất phát từ những tình huống tấn công bên cánh phải, Lucy Bronze và Nikita Parris thay nhau kiến tạo để Jill Scott và Ellen White ghi bàn cho đội tuyển Anh ở các phút thứ 3 và 40.

Sang hiệp 2, Anh tiếp tục là những người nắm thế trận và Lucy Bronze đã tỏa sáng với cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 57.

Đội tuyển Anh đáng lẽ còn thắng đậm hơn nếu như Nikita Parris không sút hỏng quả penalty sau đó. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 là quá đủ để đưa các cô gái xứ sở Sương mù thẳng tiến vào bán kết.

Na Uy đã rất cố gắng nhưng không thể tránh được thất bại. (Nguồn: Getty Images)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Na Uy, Anh giành vé vào bán kết World Cup nữ 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.