Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil vào bán kết Copa America sau chiến thắng nghẹt thở trước Paraguay

Theo Tin Tức| 28/06/2019 14:00

Ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch tại Copa America Brazil đã không thể ghi nổi dù một bàn thắng vào lưới Paraguay thi đấu chỉ với 10 người từ phút thứ 58 ở trận tứ kết diễn ra vào sáng 28-6.

Thủ môn Brazil Alison cản phá thành công pha sút penalty của cầu thủ Gustavo Gomez phía Paraguay. Ảnh: AP.


Tuy thế, đội bóng của Neymar vẫn giành quyền vào chơi trận bán kết nhờ chiến thắng 4-3 trong loạt sút penalty đầy may rủi.

Trong trận đấu này, Brazil lấn lướt Paraguay ở thời gian cầm bóng (71% so với 29% của Paraguay) lẫn số lần sút bóng (26 lần sút bóng, với 8 lần sút trúng vào khu vực cầu môn so với 8 lần sút bóng, với chỉ 1 lần sút trúng vào khu vực cầu môn của Paraguay), nhưng các chân sút hàng đầu của đội bóng xứ sở Samba không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Đáng chú ý, bàn thắng cũng không thể đến với Brazil dù Paraguay chỉ còn thi đấu có 10 người ngay từ phút thứ 58 khi Fabian Balbuena bị đuổi ra khỏi sân vì đốn ngã Firmino trong pha dẫn bóng vào khu vực cấm địa.

Rõ ràng đây là đối thủ “kị dơ” đã quá hiểu Brazil và biết cách chế ngự họ. Trong 2 lần gặp Paraguay trước đó cũng tại các trận tứ kết Copa America các năm 2011 và 2015, Brazil cũng đều thua sau các loạt penalty.

Gabriel Jesus ăn mừng pha sút bóng quyết định ghi bàn thắng thứ 4 cho Brazil trong loạt sút penalty vào lưới Paraguay. Ảnh: AP.


Chỉ đến loạt sút penalty, thủ thành Alisson đã xuất sắc cản phá thành công một pha sút bóng, trong khi Gabriel Jesus sút trúng lưới ở lượt sút quyết định đưa Brazil vào vòng bán kết.

Giành chiến thắng nghẹt thở, Brazil đã xóa được cái dớp toàn thua trước Paraguay. Đây là chiến thắng đáng giá của Brazil, bởi lẽ từ năm 2007 tới nay, họ chưa từng góp mặt ở bán kết giải vô địch bóng đá Nam Mỹ.

Các trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra trong các ngày 29 và 30-6. Brazil đã trở thành đội đầu tiên ghi tên vào vòng bán kết. Tại bán kết, Brazil sẽ gặp đội thắng trong trận đấu tứ kết giữa Argentina và Colombia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil vào bán kết Copa America sau chiến thắng nghẹt thở trước Paraguay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.