Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xabi Alonso khởi nghiệp huấn luyện viên

Thương Nguyệt| 10/07/2019 14:19

(HNMO) – Cựu danh thủ người Tây Ban Nha được bổ nhiệm làm HLV Real Sociedad B hồi tháng 6 nhưng chính thức bắt đầu công việc từ ngày 10-7.

Alonso bước vào con đường huấn luyện 2 năm sau khi giải nghệ trong màu áo Bayern Munich. Cựu tiền vệ tài hoa một thời sẽ dẫn dắt đội trẻ của Real Sociedad, cũng là đội bóng khởi nghiệp giai đoạn 1999-2004, trong thời gian 2 năm. 

“Với tư cách là HLV, tôi muốn đội bóng của mình có động lực và thích nghi với mọi hoàn cảnh”, Alonso cho biết. Trong khi đó, Chủ tịch Jokin Aperribay nhận định sự trở lại của cựu cầu thủ 37 tuổi là “kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa lịch sử và những cảm xúc”.

Xabi Alonso bắt đầu công việc huấn luyện tại chính đội bóng khởi nghiệp Real Sociedad. Ảnh: Daily Mail

Khi còn thi đấu, Alonso được biết đến là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất làng bóng đá thế giới. Anh chơi 124 trận cho Real Socieadad và giúp đội bóng giành quyền dự Champions League 2003-2004, trước khi cùng Liverpool bước lên bục vinh quang đấu trường khốc liệt nhất châu Âu ở mùa giải kế tiếp.

Sau khi rời nước Anh, Alonso trở lại quê nhà khoác áo Real Madrid từ 2009 đến 2014. Cựu tiền vệ dành 3 năm cuối của sự nghiệp tại Bayern Munich, trước khi tuyên bố giải nghệ hồi cuối năm 2017.

Ngoài những danh hiệu tập thể và cá nhân ở cấp CLB, Alonso cũng đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ ở cấp đội tuyển quốc gia, nổi bật với các ngôi vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xabi Alonso khởi nghiệp huấn luyện viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.