Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan có thể mất quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

Theo Thanh Hà/Zing| 12/07/2019 17:06

Các sân vận động chưa đạt chuẩn có thể khiến Thái Lan bị tước quyền đăng cai, đồng thời không được góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Pol Gen Somyot Poompunmuang thừa nhận, ông lo ngại quá trình chuẩn bị chậm chạp của một số sân vận động (SVĐ) sẽ gây ảnh hưởng lớn tới việc đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020 của người Thái.

Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot Poompunmuang tin Thái Lan cần cải thiện cơ sở vật chất càng sớm càng tốt nếu muốn giữ quyền đăng cai U23 châu Á 2020. Ảnh: Bangkok Post.

Tháng 10 tới, một phái đoàn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ quay lại Thái Lan để kiểm tra các khâu chuẩn bị cho giải đấu, trong đó đặc biệt chú ý tới tình trạng các SVĐ.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 dự kiến tổ chức trên 4 sân Chiang Mai’s 700th Anniversary (Chiang Mai), Thammasat University (Rangsit), Rajamangala (Bangkok) và Tinsulanonda (Songkhla). Trong chuyến khảo sát lần trước, các sân này đều chưa đạt tiêu chuẩn tổ chức thi đấu.

Đại diện của AFC khẳng định, nếu Thái Lan không cải thiện tình hình và cho thấy sự nghiêm túc trong khâu chuẩn bị, người Thái có thể bị tước quyền đăng cai U23 châu Á 2020.

Ông Somyot nhấn mạnh: “AFC vẫn chưa ký hợp đồng cho Thái Lan chính thức đăng cai giải đấu. Đoàn kiểm tra sẽ là đơn vị đưa ra kết luận cuối cùng. Bởi thế, các bên có liên quan cần đẩy nhanh tiến độ công việc. Bóng đá Thái Lan sẽ chịu tổn thất lớn nếu chúng ta mất quyền đăng cai”.

“Điều đó nghĩa là U23 Thái Lan sẽ không được dự vòng chung kết và do đó không có cơ hội giành vé đi Olympic 2020”, Chủ tịch FAT cảnh cáo.

Tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3, người Thái đã thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam, xếp thứ 9 trên 11 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất, nhưng vẫn giành vé tới vòng chung kết với tư cách chủ nhà. Nếu bị tước quyền đăng cai, U23 Thái Lan sẽ không được dự vòng chung kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan có thể mất quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.