Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan chốt địa điểm quyết đấu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Theo Đình Thảo/Lao động| 23/07/2019 11:44

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ấn định địa điểm sẽ diễn ra trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 giữa đội chủ nhà và đội tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 trên SVĐ Thammasat, có sức chứa 25.000 khán giả.

Đội tuyển Thái Lan sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên SVĐ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đ.Đ

Tờ SMM Sports cho hay, FAT đã quyết định chọn sân cho 2 trận sân nhà đầu tiên đón tiếp đội tuyển Việt Nam và sau đó là UAE (ngày 15-10). Theo đó, ở lượt trận đầu đụng độ tuyển Việt Nam vào ngày 5-9, Thái Lan sẽ đá trên sân Thammasat ở Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok 40km về phía bắc.

Đây là sân đấu thuộc Trường Đại học Thammasat, có sức chứa 25.000 người và đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai VCK U23 châu Á vào tháng 1 năm tới.

SVĐ Thammasat sẽ là nơi diễn ra trận "đại chiến" giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Thaixin LED.

Thông thường, các trận đấu ở cấp độ ĐTQG sẽ được FAT sắp xếp thi đấu tại “chảo lửa” Rajamangala. Tuy nhiên, SVĐ này đang được tu sửa và hoàn thiện để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 theo đúng tiêu chuẩn của AFC nên không thể sử dụng cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 tới đây.

Tiếp đó, kế hoạch tổ chức tại SVĐ Chang Arena của CLB Buriram United cũng được nhắm tới, nhưng dư luận Thái Lan cho rằng, “Voi chiến” vừa để thua tuyển Việt Nam 0-1 ở SVĐ này tại King’s Cup 2019 nên sợ ảnh hưởng tới tâm lý của các tuyển thủ Thái Lan.

Cuối cùng, SVĐ Thammasat được xem là phù hợp nhất để tổ chức “đại chiến” giữa Thái Lan và Việt Nam. Việc SVĐ này chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 40km (1 giờ di chuyển) cũng tạo điều kiện thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang-seo rút ngắn thời gian di chuyển và có thêm thời gian chuẩn bị.

HLV Park Hang-seo chỉ có 3 ngày hội quân và chuẩn bị trước khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Hữu Phạm

Bởi đội tuyển Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 3 ngày hội quân và tập luyện trước khi chạm trán tuyển Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 bảng G.

SVĐ Thammasat không còn xa lại với một vài tuyển thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Quang Hải, Duy Mạnh, hay Văn Hậu cũng đã từng thi đấu tại đây trong màu áo CLB Hà Nội. SVĐ này đã từng chứng kiến Hà Nội FC hạ Bangkok United với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan chốt địa điểm quyết đấu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.