Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Quyết giúp Hà Nội FC thắng trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á

Mai Hoa| 31/07/2019 19:26

(HNMO) - Chiều 31-7, tại Bình Dương, đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã gặp Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng với dàn cầu thủ đồng đều về trình độ, Hà Nội FC đã xuất sắc giành trọn 3 điểm, tạo lợi thế đáng kể trước trận chung kết lượt về trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Dương. Ảnh: Đức Đồng

Có thể cảm nhận sự thận trọng của Hà Nội FC khi phải đấu trên sân khách qua phát biểu của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trước trận đấu quan trọng này: "Hàng công của Bình Dương rất mạnh, nhất là ở các tình huống cố định nên nếu không tập trung, chúng tôi sẽ phải trả giá. Hàng phòng ngự chúng tôi đang thiếu trung vệ Đình Trọng vì chấn thương, cầu thủ mới Tiến Thành thì cần thời gian hòa nhập. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình".

Thực tế đã cho thấy nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Hà Nội FC vào trận với đội hình gồm thủ môn Văn Công, các cầu thủ Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Thành, Văn Đại, Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải, Omar, Văn Toàn.

Trước các đòn tấn công phủ đầu của chủ nhà, Hà Nội FC một mặt chống trả quyết liệt, mặt khác, các cầu thủ có lối chơi giàu kỹ thuật như Quang Hải, Thành Lương... vẫn cố gắng tìm cách đi bóng, tạo các pha đột phá gây khó khăn cho khung thành của đối thủ.

Điểm nút của trận đấu đến ở phút thứ 32, khi hậu vệ Thiện Đức của Becamex Bình Dương phạm lỗi với Văn Đại của Hà Nội FC trong vòng cấm. Hà Nội FC được hưởng quả phạt đền quý giá và đội trưởng giàu kinh nghiệm Văn Quyết dù chưa dứt điểm chính xác trong cú sút đầu tiên nhưng đã có pha đá bồi quan trọng để mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô.

Có được bàn mở tỷ số, trước các pha tấn công gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ của chủ nhà, các cầu thủ Hà Nội FC chủ động chơi với đội hình thấp, rình rập phản công bằng những pha bứt tốc khá nguy hiểm, nhưng các cơ hội lần lượt bị Quang Hải, Omar... bỏ lỡ.

Dù vậy, tỷ số thắng chung cuộc 1-0 ở trận chung kết lượt đi ngay trên sân khách đã tạo lợi thế rất lớn cho các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm ở trận lượt về sẽ diễn ra chiều 7-8 trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Quyết giúp Hà Nội FC thắng trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.