Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA công bố danh sách ứng viên danh hiệu The Best

Thương Nguyệt| 01/08/2019 17:27

(HNMO) - Ngoài hai ứng viên quen thuộc là Ronaldo và Messi, cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý của FIFA năm nay còn xuất hiện nhiều cái tên mới và cả sự vắng mặt của một số ngôi sao “nặng ký”.

FIFA The Best là danh hiệu cá nhân cao quý vinh danh cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm. Ảnh: FIFA

Giải thưởng FIFA The Best ra đời năm 2016, sau khi tạp chí France Football và cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới ngừng hợp tác, đánh dấu sự kết thúc của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Ronaldo là ngôi sao đầu tiên và duy nhất liên tiếp 2 năm giành FIFA The Best tính đến thời điểm này. Giải thưởng năm 2018 thuộc về Luka Modric nhờ thành tích giúp Real Madrid bảo vệ thành công Champions League năm thứ 3 liên tiếp và đưa đội tuyển Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018 tại Nga. 

Siêu sao Ronaldo là cầu thủ duy nhất 2 năm liền giành FIFA The Best. Ảnh: Getty Images

Đến hẹn lại lên, ngày 31-7 vừa qua, FIFA đã công bố danh sách rút gọn 10 cái tên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân mà mọi cầu thủ đều khao khát. Các ứng viên được lựa chọn dựa trên thành tích đạt được tương ứng với giai đoạn từ 16-7-2018 đến 19-7-2019 và đánh giá của giới chuyên môn.

Như thường lệ, Messi và Ronaldo là những ngôi sao nghiễm nhiên có tên trong danh sách rút gọn. Messi trải qua một mùa giải tương đối thành công khi giúp Barcelona vô địch La Liga và lọt vào bán kết Champions League mùa trước. Ở cấp độ tuyển quốc gia, Messi cùng Argentina giành vị trí thứ ba tại Copa America 2019 vừa kết thúc.

Messi là ứng viên nặng ký cho danh hiệu cao quý của FIFA năm nay. Ảnh: Sky Sports

Trong khi đó, Ronaldo cũng tỏ ra không kém cạnh khi đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Serie A đầu tiên trong sự nghiệp ngay năm đầu khoác áo Juventus. Tại UEFA Nations League 2019, siêu sao người Bồ Đào Nha cùng đội tuyển nước nhà đánh bại Hà Lan tại chung kết với tỷ số tối thiểu để lên ngôi vô địch, đồng thời giành luôn tấm vé tới Euro 2020.

Đáng chú ý, Liverpool năm nay cạnh tranh giải thưởng FIFA The Best với 3 ứng viên, gồm Salah, Van Dijk và Sadio Mane. Trong đó, Van Dijk là cái tên nổi bật khi cùng Liverpool về thứ hai tại Ngoại hạng Anh 2018-2019 và vô địch Champions League cùng mùa giải. Ở góc độ cá nhân, hậu vệ người Hà Lan cũng được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh” và “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

Ngoài những tên tuổi lớn, FIFA The Best năm nay còn xuất hiện hai cái tên mới là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt, những cầu thủ đã góp phần quan trọng giúp Ajax Amsterdam lọt vào đến bán kết Champions League mùa trước. 

Modric không có tên trong danh sách năm nay do phong độ sa sút. Ảnh: Reuters

Điều bất ngờ nhất là sự vắng mặt của Luka Modric. Tiền vệ của Real Madrid từng bước lên bục vinh quang tại lễ trao giải năm ngoái nhưng hoàn toàn không có tên trong top 10 năm nay. Sự sa sút về phong độ của Modric và thất bại của Real Madrid ở mùa giải vừa qua là nguyên nhân khiến ngôi sao người Croatia “bật bãi”.

Neymar cũng là tên tuổi lớn nhưng không nằm trong danh sách rút gọn. Chính thái độ thiếu nghiêm túc, cùng những lùm xùm không đáng có suốt thời gian dài vừa qua với PSG đã khiến chân sút đắt giá nhất thế giới bị giới chuyên môn và người hâm mộ quay lưng.

Hiện tại, người hâm mộ đã có thể bỏ phiếu bầu cho cầu thủ yêu thích, với tổng số phiếu chiếm 25%. Phần còn lại chia đều cho số phiếu đến từ ba nhóm, gồm đội trưởng, huấn luyện viên các tuyển quốc gia và truyền thông.

FIFA sẽ sớm công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu FIFA The Best. Người chiến thắng sẽ được vinh danh tại lễ trao giải tại Milan (Italia) ngày 23-9.

Danh sách 10 ứng viên FIFA The Best 2019

Cristiano Ronaldo - Juventus
Frenkie de Jong  - Barcelona
Matthijs de Ligt  - Juventus
Eden Hazard  - Real Madrid
Harry Kane  - Tottenham Hotspur
Sadio Mane  - Liverpool
Kylian Mbappe  - Paris Saint-Germain
Lionel Messi - Barcelona
Mohamed Salah - Liverpool
Virgil van Dijk - Liverpool

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA công bố danh sách ứng viên danh hiệu The Best

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.