Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City giành Siêu cúp Anh năm thứ hai liên tiếp

Thương Nguyệt| 04/08/2019 23:49

(HNMO) – Tối 4-8 (giờ Hà Nội), những người hâm mộ bóng đá đổ dồn tâm điểm về trận đấu tranh Siêu cúp Anh 2019 giữa Man City và Liverpool. Màn đọ sức giữa hai “ông lớn” từng vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League mùa trước là “bữa tiệc bóng đá” trước khi mùa giải 2019-2020 chính thức khởi tranh.

Trong quá khứ, Liverpool từng 15 lần giành Siêu cúp Anh, nhiều hơn 10 lần so với Man City. Tuy lép vế hoàn toàn về thành tích tại sân chơi này nhưng "nửa xanh" thành Manchester mới là đội khởi đầu tốt hơn khi tạo được tình huống đáng chú ý ngay phút thứ 4. Dù không thể tận dụng cơ hội từ sớm, pha dứt điểm của Sane là lời cảnh báo gửi đến nhà đương kim vô địch Champions League. 

Sterling mở tỷ số giúp Man City vượt lên dẫn trước từ sớm. Ảnh: Daily Mail

Bằng thế trận cởi mở, Man City chỉ cần thêm 8 phút để mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, David Silva nhận bóng bên cánh trái trước khi thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Sterling lập công. Cú sút của tiền đạo 24 tuổi không quá khó nhưng vẫn đi vào lưới Liverpool do thủ môn Alisson xử lý không tốt.

Bàn thua sớm không khiến Liverpool dao động. Các học trò của HLV Klopp đá chắc chân, tổ chức tấn công ngay khi có thể. Salah là cầu thủ được trao cơ hội từ pha phát bóng của thủ môn Alisson, nhưng vua phá lưới mùa trước chỉ có thể dứt điểm trúng cột dọc ở phút 15. Dù thi đấu rất nỗ lực, tiền đạo có biệt danh “Vua Ai Cập” vẫn không thể có bàn thắng do phung phí quá nhiều cơ hội.

Kết quả trận đấu đã có thể khác nếu Salah tận dụng tốt hơn những cơ hội làm bàn. Ảnh: Daily Mail

Bước sang hiệp thứ hai, Man City vẫn cho thấy uy thế của nhà vô địch Ngoại hạng Anh khi không gặp nhiều khó khăn để hóa giải các đợt lên bóng của Liverpool. Trước sự chắc chắn của đối thủ, Liverpool vẫn không ngừng gia tăng áp lực hòng tìm bàn gỡ hòa.

Những nỗ lực miệt mài mang lại cho “The Kop” hai cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận. Đáng tiếc, pha dứt điểm cực nhanh của Van Dijk từ tình huống phạt góc cánh trái chỉ có thể đưa bóng đập xà ngang bật xuống vạch vôi ở phút 57. Đúng 1 phút sau, Salah tiếp tục bỏ lỡ với cú sút chìm chân trái từ ngoài vòng cấm chạm cột dọc khung thành Man City.

Phải đến phút 77, mọi cố gắng của Liverpool mới được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Matip. Từ pha treo bóng bổng của Van Dijk, hậu vệ sở hữu chiều cao 1m95 đánh bại Otamendi trong tình huống không chiến, dễ dàng đánh đầu cận thành đưa trận đấu về khởi điểm.

Man City bảo vệ thành công Siêu cúp Anh sau chiến thắng trước Liverpool. Ảnh: AP

Kết quả hòa 1-1 buộc hai đội phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu. Trên chấm 11m đầy cân não, Man City đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 để nâng cao danh hiệu Siêu cúp Anh năm thứ hai liên tiếp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City giành Siêu cúp Anh năm thứ hai liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.