Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á: Nắm bắt cơ hội chinh phục châu lục

Mai Hoa| 07/08/2019 07:18

(HNM) - Chiến thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương ở trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á chiều 31-7 đã tạo chút lợi thế cho Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) ở trận chung kết lượt về, diễn ra lúc 19h tối nay (7-8) trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Cánh cửa chinh phục châu lục đang mở rộng, và Hà Nội FC sẽ không để lỡ cơ hội quan trọng này - như khẳng định của huấn luyện viên trưởng Chu Đình Nghiêm với báo giới chiều 6-8.

Hà Nội FC đặt quyết tâm cao ở trận chung kết lượt về.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về sự chuẩn bị của Hà Nội FC cho trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á?

- Trong vòng 8 ngày, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương gặp nhau 3 lần. Ở 2 trận trước, bao gồm trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á và trận đấu thuộc Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League), trời mưa bão đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội, đáng tiếc nhất là Papa Ibou Kebe đã bị đau nhẹ. Điều này càng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn về lực lượng.

Dù trận chung kết lượt về có ý nghĩa quan trọng, nhưng tôi không muốn các cầu thủ bị áp lực. Toàn đội đang nuôi khát vọng chơi hết khả năng để có thể vượt qua Becamex Bình Dương, qua đó tiếp tục đi sâu hơn trong hành trình chinh phục đấu trường châu lục.

- Ganiyu Bolayi Oseni bị chấn thương, Papa Ibou Kebe hòa nhập chậm, Hoàng Vũ Samson đã chuyển sang Quảng Nam, Moses Oloya chưa hoàn toàn hồi phục. Việc chỉ có Pape Omar là ngoại binh chất lượng ở thời điểm hiện tại có khiến ông lo lắng?

- Với mật độ 8 ngày 3 trận, rõ ràng Hà Nội FC phải tính toán từng trận để không khiến thể lực cầu thủ bị bào mòn. Ngay như Moses Oloya dù có thể thi đấu trở lại nhưng chúng tôi cũng phải sử dụng cầu thủ này một cách thận trọng để tránh bị tái phát chấn thương. Với Papa Ibou Kebe, rõ ràng cần có thêm thời gian để bắt nhịp cùng đội.

Tất cả những điều đó khiến tôi lo lắng, bởi với bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam, ngoại binh có ý nghĩa lớn trong việc chống bóng bổng và tăng sức mạnh tấn công. Dù vậy, Hà Nội FC có được nền tảng mạnh dựa vào lối chơi tập thể gắn kết. Chúng tôi sẽ chơi cống hiến và quyết thắng. 

- Với mật độ thi đấu dày 3 ngày/trận, việc Hà Nội FC không có huấn luyện viên thể lực và không có nhiều lực lượng dự bị chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch dài hơi của đội, thưa ông?

- Thực ra, với việc đi được đến trận chung kết AFC khu vực Đông Nam Á, Hà Nội FC đã đạt được mục tiêu tối thiểu ở đấu trường AFC Cup đặt ra đầu mùa giải. Dù lợi thế chiến thắng lượt đi rất mong manh, nhưng một khi cơ hội đến, chúng tôi quyết nắm bắt để có thể tiếp tục tiến xa. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm, chúng tôi sẽ “liệu cơm, gắp mắm” để lựa chọn chiến thuật phù hợp nhất.

- Không đủ lực lượng để có thể căng sức trên cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup, nhiều người cho rằng Hà Nội FC sẽ buộc phải lựa chọn sân chơi trọng tâm để đạt thành quả tốt nhất. Ông có thể nói gì điều này?

- Vươn tầm châu lục là khát khao “ông bầu” Đỗ Quang Hiển đặt ra cho đội bóng từ đầu mùa giải. Chưa thể nói nhiều về hành trình phía trước, nhưng với bộ khung hiện có, thầy trò chúng tôi sẽ phải nỗ lực thi đấu hết mình. Tôi cũng đã nhắc nhở toàn đội phải tập trung cao độ, tránh lặp lại tình trạng để đối phương ghi bàn ở những phút cuối như một số trận vừa qua.

Theo thể thức thi đấu của AFC Cup năm 2019, đội giành chiến thắng trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sẽ gặp Câu lạc bộ Altyn Asyr (Turkmenistan) trong khuôn khổ vòng bán kết liên khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á (lượt đi ngày 20-8, lượt về ngày 27-8). Nếu thắng, đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ vào thi đấu trận chung kết liên khu vực (lượt đi ngày 25-9, lượt về ngày 2-10). Nhà vô địch liên khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á sẽ gặp câu lạc bộ vô địch khu vực Tây Á ở trận chung kết AFC Cup 2019 vào ngày 2-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á: Nắm bắt cơ hội chinh phục châu lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.