Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rashford lập cú đúp, M.U vùi dập Chelsea ở trận ra quân

Thương Nguyệt| 12/08/2019 06:22

(HNMO) - Tài năng trẻ người Anh tỏa sáng rực rỡ giúp “Quỷ đỏ” đánh bại đối thủ nặng ký với tỷ số cách biệt 4 bàn không gỡ ngay trận ra quân mùa giải mới.

Tâm điểm vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2019-2020 là màn đọ sức đáng mong đợi giữa M.U và Chelsea. Trong quá khứ, Solskjaer và Lampard không ít lần đối đầu nhau với tư cách cầu thủ. Tối 11-8 (giờ Hà Nội), hai cựu ngôi sao tiếp tục đấu trí trên tư cách HLV của hai đội bóng nhiều duyên nợ. Ở lần so kè chính thức đầu tiên, HLV Solskjaer đã cho đồng nghiệp nếm mùi thất bại nặng nề ngay trận ra quân.

HLV Lampard nhận thất bại nặng nề ngay lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea ở mùa giải mới. Ảnh: REX

M.U có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea mới là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên. Khoảng thời gian đầu trận là thời điểm “The Blues” nắm quyền chủ động, sớm tạo sóng gió lên khung thành đối thủ. 

Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 80%, Chelsea dồn ép khiến hàng phòng ngự M.U lúng túng dù có sự góp mặt của hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire. Nếu không có cột dọc, đội khách đã có bàn mở tỷ số sau khi Tammy Abraham dứt điểm đánh bại De Gea ngay phút thứ 4.

Khi hàng công mải miết tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ phòng ngự của Chelsea lại mắc những sai lầm không đáng có. Phút 17, Zouma trong nỗ lực ngăn cản đã phạm lỗi với Rashford ngay trong vòng cấm, biếu không cho M.U một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, thủ môn Kepa không thể ngăn tài năng trẻ người Anh lập công.

Rashford trình diễn ấn tượng với cú đúp giúp M.U thắng đậm trận ra quân. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail

Bàn mở tỷ số giúp M.U chơi thanh thoát hơn ở những đợt lên bóng, trong khi tân binh Harry Maguire cũng nhanh chóng thích nghi với nhiều tình huống can thiệp hợp lý. Sự chắc chắn của “Quỷ đỏ” khiến Chelsea gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Đội khách dứt điểm từ xa khá nhiều nhưng đều thiếu độ chính xác cần thiết, hoặc cũng không thể đánh bại phản xạ xuất thần của thủ môn De Gea.

Khi thần may mắn từ chối đồng hành, Chelsea chỉ có thể hai lần đưa bóng chạm khung gỗ M.U trong hiệp đầu tiên. Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Lampard không thể xóa dớp dù chơi đầy cởi mở. Emerson có cơ hội tạo đột biến ở phút 56 nhưng thủ môn De Gea một lần nữa từ chối bàn thắng cho Chelsea. 

Chelsea phải trả giá đắt do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: AP

Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt từ đầu trận đã khiến Chelsea phải trả giá. Hàng phòng ngự đội khách gần như vô phương chống đỡ trước những đợt phản công nhanh của M.U. Đội chủ sân Old Trafford gia tăng cách biệt từ tình huống phát động của Harry Maguire và kết thúc bằng pha lập công của Martial ở phút 65.

Vỏn vẹn 2 phút sau, Rashford buộc thủ môn Kepa lần thứ ba vào lưới nhặt bóng sau pha kiến tạo phá bẫy việt vị của Pogba. Bỏ lại những lùm xùm thời gian vừa qua, ngôi sao người Pháp chứng tỏ đẳng cấp khi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng cuối trận. 

Thủ môn Kepa có ngày thi đấu đáng quên khi phải vào lưới nhặt bóng đến bốn lần. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail

Cũng từ một đợt phản công nhanh ở phút 81, Pogba phối hợp với Martial loại bỏ hàng thủ Chelsea, trước khi tạo điều kiện cho tân binh Daniel James dứt điểm đập chân Emerson khiến thủ môn Kepa không thể cản phá.

M.U bỏ túi trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng mở màn 4-0, trong khi Chelsea của HLV Lampard còn nhiều điều phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi vương mùa giải năm nay với các “ông lớn”.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rashford lập cú đúp, M.U vùi dập Chelsea ở trận ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.