Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019

Thương Nguyệt| 15/08/2019 04:33

(HNMO) - Thầy trò HLV Klopp giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trên chấm 11m trước Chelsea để trở thành chủ nhân của danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2019.

Ở trận tranh Siêu cúp Anh hồi đầu tháng 8 vừa qua, Liverpool đã để vuột mất danh hiệu này vào tay Man City sau thất bại 4-5 trên chấm penalty. Kịch bản tương tự đã không lặp lại khi “The Kop” bước vào màn thư hùng với Chelsea tại Siêu cúp châu Âu 2019, diễn ra rạng sáng 15-8 (giờ Hà Nội).

Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019 sau chiến thắng kịch tính trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cũng như trận đấu trước đó với Man City, Liverpool một lần nữa buộc đối thủ phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Salah là cầu thủ thực hiện tình huống đá luân lưu cuối cùng và khoảnh khắc bóng nằm gọn trong lưới cũng là lúc “Vua Ai Cập” cùng các đồng đội giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2019-2020.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Liverpool và Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn bóng đá đỉnh cao. Hai đội đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm sớm chiếm ưu thế. Chelsea của tân HLV Lampard cần một danh hiệu để tạo cú hích sau thất bại muối mặt 0-4 trước M.U, trong khi Liverpool cũng hướng đến mục tiêu tương tự nhằm thị uy những đối thủ khác.

Với thế trận cởi mở, Liverpool không ngần ngại chơi “ăn miếng trả miếng”. Salah có cơ hội mở tỷ số ở phút 16 nhưng tình huống dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo người Ai Cập không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Kepa. Chelsea sau đó lên tiếng đáp trả với pha “nã pháo” chân trái của Pedro đưa bóng trúng xà ngang.

Chelsea không thể bảo toàn lợi thế dẫn trước dù Giroud mở tỷ số trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Sau khoảng 2/3 thời gian hiệp đầu giằng co, Chelsea phá thế cân bằng nhờ công của Giroud. Cựu ngôi sao Arsenal nhận đường chuyền “dọn cỗ” của tân binh Pulisic, trước khi dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp đưa bóng nằm gọn trong lưới Liverpool ở phút 36. Bốn phút sau, “The Blues” tiếp tục khiến mành lưới đối thủ rung lên nhưng trọng tài đã từ chối pha lập công của Pulisic do tiền vệ 20 tuổi đã rơi vào thế việt vị.

Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool cho thấy đẳng cấp của đương kim vô địch Champions League khi chỉ cần 2 phút để đưa trận đấu về khởi điểm. Từ tình huống phá bẫy việt vị, Firmino kiến tạo cho Mane lập công. Tiền đạo người Senegal dứt điểm hai lần liên tiếp mới có thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Chơi đầy hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Liverpool gia tăng sức ép, khiến khung thành Chelsea liên tục rơi vào tình trạng báo động. Các học trò của HLV Klopp tận dụng tối đa các tình huống dứt điểm ngay khi có cơ hội. 

Fabinho và Henderson đều có cơ hội trổ tài nhưng những tình huống đáng chú nhất vẫn đến từ đôi chân của Salah. Chủ nhân của “Chiếc giày vàng” mùa trước buộc thủ môn Kepa phải trổ tài cứu thua ở phút 74, trước khi siêu trung vệ Van Dijk dứt điểm đưa bóng đập cả xà ngang và cột dọc.

Trở lại sau thời gian dài nghỉ ngơi, Sadio Mane thể hiện phong độ thuyết phục với cú đúp vào lưới Chelsea. Ảnh: AP

Trận đấu đạt đến cao trào trong hai hiệp phụ. Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 95 nhờ bàn thắng của Mane. Trước đó, Firmino đã khuấy đảo cánh trái, tạo điều kiện cho đồng đội hoàn thành cú đúp.

Khi thời gian ủng hộ, sai lầm của thủ môn Adrian đã mang lại cho Chelsea cơ hội gỡ hòa. “Người gác đền” thay thế Alisson đang bị chấn thương không thể ngăn Jorginho gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Kết quả hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu buộc Liverpool và Chelsea phải bước vào loạt luân lưu “cân não”. Bầu không khí căng thẳng bao trùm hai đội sau 4 lượt đá thành công. Tuy vậy, ở lượt đá cuối, Chelsea không thành công. Dù áp lực rất lớn, Salah đã không phụ kỳ vọng khi thực hiện thành công lượt đá cuối, mang lại chiến thắng nghẹt thở 5-4 cho Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.