Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca thua trận mở màn La Liga trong ngày vắng Messi

Theo Zing| 17/08/2019 07:16

Nhà đương kim vô địch La Liga bất ngờ để thua ở trận mở màn mùa giải mới rạng sáng 17-8 bởi bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị.

Làm khách trên sân của Athletic Bilbao ở vòng đấu mở màn La Liga 2019-2020, HLV Ernesto Valverde không có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi do chấn thương. Tuy nhiên, đội hình Barca vẫn còn nhiều gương mặt nổi bật như Luis Suarez, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele...

Với lợi thế sân nhà, Athletic Bilbao bất ngờ là đội chủ động ép sân trong khoảng nửa thời gian đầu của hiệp một. Inaki Williams tạo ra hai tình huống nguy hiểm liên tiếp chỉ trong 15 phút đầu. Barca suýt chút nữa phải trả giá nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Griezmann vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Ảnh: Getty Images.

Nửa cuối hiệp một, đoàn quân của HLV Valverde dần lấy lại thế trận. Phút 32, từ đường chuyền về bất cẩn của Unai Lopez, Suarez xoay người dứt điểm đưa bóng đi đập cột. Tiền đạo người Uruguay sau đó phải rời sân để nhường chỗ cho Rafinha vì chấn thương cơ bắp.

Cú sút dội xà ở phút 44 của Rafinha là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Sang đến hiệp hai, Barca chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Liên tiếp cơ hội được tạo ra bởi bộ đôi Rafinha và Dembele, trong khi tân binh Griezmann vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 88 khi "lão tướng" Aritz Aduriz vào sân thay cho Inaki Williams, người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Athletic Bilbao từ đầu trận. Chỉ một phút sau, tiền đạo 38 tuổi này tung người móc bóng đẹp mắt, ghi bàn duy nhất của trận đấu sau đường tạt từ biên phải.

Khoảng thời gian sau đó là không đủ để Griezmann cùng các đồng đội quân bình tỷ số. Phút bù giờ cuối cùng, Clement Lenglet bật cao đánh đầu trong vùng cấm đội nhà nhưng không thể chiến thắng thủ thành Unai Simon.

Trận thua Athletic Bilbao được cho là cú sốc với nhà đương kim vô địch La Liga. Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Valverde sẽ tiếp đón Real Betis trên sân nhà vào rạng sáng 26-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca thua trận mở màn La Liga trong ngày vắng Messi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.