Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aguero tỏa sáng, Man City thắng lớn trên sân khách

Thương Nguyệt| 25/08/2019 23:43

(HNMO) - Ngôi sao người Argentina ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Bournemouth tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019-2020 tối 25-8 (giờ Hà Nội).

Man City không gặp nhiều khó khăn ở trận gặp Bournemouth. Với 3 điểm giành được trên sân khách, đoàn quân của HLV Guardiola vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, kém 2 điểm so với Liverpool đang dẫn đầu.

“The Citizens” chơi áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu khi đạt 75% tỷ lệ kiểm soát bóng. Các chân sút đội khách khuynh đảo hàng phòng ngự Bournemouth với 19 lần dứt điểm và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Aguero tung hoành hàng phòng ngự đối thủ, ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 của Man City. Ảnh: Daily Mail

Như thường lệ, Aguero tiếp tục có ngày thi đấu đầy năng nổ và hiệu quả. “Sát thủ” người Argentina tỏa sáng với hai tình huống lập công, trong khi Sterling cũng ghi tên lên bảng điểm với pha làm bàn cuối hiệp thi đấu thứ nhất.

Man City khởi đầu trận đấu khá chệch choạc khi De Bruyne để mất bóng ngay trên phần sân nhà ở phút thi đấu đầu tiên. Nếu thủ môn Ederson không chọn vị trí chính xác, lưới đội khách đã rung lên sau tình huống áp sát và dứt điểm của Joshua King.

Sau khoảng thời gian đầu chơi ngang ngửa, Bournemouth có dấu hiệu chững lại. Đội chủ nhà dần để mất thế trận, buộc phải co cụm phòng ngự trước những đợt lên bóng linh hoạt của đối thủ.

Với đẳng cấp vượt trội, Man City phá thế cân bằng ngay tình huống dứt điểm đầu tiên ở phút 15. Từ trung lộ, De Bruyne chuộc lỗi với đường kiến tạo cho Aguero mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm giúp đội khách duy trì được áp lực, liên tục dâng cao dồn đối thủ vào thế khó. Phút 20, đội trưởng Silva phô diễn kỹ thuật với cú vô lê đẹp mắt nhưng không đánh bại được thủ môn Ramsdale.

Bên kia phần sân, Bournemouth dù căng mình chống đỡ vẫn không thể bảo toàn mành lưới ở những phút cuối hiệp một. Hàng phòng ngự đội khách bị loại bỏ sau đường chọc khe của Silva. Sterling sau đó dễ dàng buộc thủ môn Ramsdale phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Harry Wilson trong hiệp một là tình huống đáng chú ý nhất Bournemouth tạo được. Ảnh: Daily Mail

Trước một Man City quá mạnh, Bournemouth vẫn tạo nên điều bất ngờ trước giờ nghỉ. Đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Harry Wilson ở phút 48. Tiền vệ người Anh sút phạt hiểm hóc, khiến thủ môn Ederson không thể ngăn cản dù đã bay người hết tầm.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Bournemouth nỗ lực tổ chức tấn công hòng giành lại thế trận. Dù vậy, ý đồ lên bóng đơn giản của đội chủ sân Dean Court không gây khó khăn cho Man City sở hữu hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm. Đội chủ nhà chỉ tạo được một pha bóng đáng chú ý ở phút 52 nhưng Callum Wilson không thể đánh bại thủ môn Ederson ở tình huống đối mặt.

Mọi hy vọng xoay chuyển cục diện của Bournemouth bị dập tắt hoàn toàn khi nhận thêm bàn thua ở phút 64. Các hậu vệ chủ nhà không thể ngăn cản tình huống phối hợp giữa Silva và Aguero, trước khi lưới thủ môn Ramsdale rung lên lần thứ ba.

Trong những phút còn lại, Man City đã nắm chắc phần thắng nên chủ động chơi chậm. Thầy trò HLV Guardiola bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Aguero tỏa sáng, Man City thắng lớn trên sân khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.