Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam chung bảng với UAE, Jordan và Triều Tiên

Thương Nguyệt| 26/09/2019 15:22

(HNMO) - Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam vào bảng D với UAE, Jordan và Triều Tiên, trong khi Thái Lan gặp khó do phải cạnh tranh với Australia và Iraq tại bảng A.

Lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra chiều 26-9, tại khách sạn Rama Gardens (Bangkok, Thái Lan).

Liên đoàn Bóng đá châu Á phân nhóm hạt giống dựa theo thành tích ở giải đấu gần nhất. Với vị trí Á quân giải năm 2018, U23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số một, cùng các đội U23 Thái Lan, U23 Uzbekistan và U23 Qatar.

Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản và Triều Tiên thuộc nhóm hạt giống số hai, trong khi nhóm số ba gồm Trung Quốc, Australia, Jordan và Saudi Arabia. Còn lại, Syria, Iran, UAE và Bahrain cùng nằm tại nhóm hạt giống số bốn.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Zing

Vòng chung kết chia làm bốn bảng với sự góp mặt của các đội thuộc bốn nhóm hạt giống kể trên. Các đội chung nhóm không nằm cùng bảng. Ba đội đạt thành tích cao nhất sẽ giành quyền dự Thế vận hội Tokyo 2020 diễn ra ở Nhật Bản.

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ ngày 8 đến 26-1-2020 tại Thái Lan, trên bốn sân vận động, gồm Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani), Tinsulanon (Songkhla) và Chang Arena (Buriram). Trận chung kết diễn ra trên sân quốc gia Rajamangala vào ngày 26-1.

Dù không rơi vào bảng “tử thần” gồm các đội mạnh nhất của từng nhóm hạt giống, nhưng kết quả bốc thăm đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vào bảng D không hề dễ chịu với sự góp mặt của UAE, Jordan và Triều Tiên.

Dưới triều đại của nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam từng đánh bại cả hai đối thủ đến từ Tây Á. Tuy nhiên, lịch sử có lặp lại hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của các chàng trai U23 Việt Nam.

Trong khi đó, đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan chung bảng A với Bahrain, Australia và Iraq. Bảng B gồm Qatar, Nhật Bản, Saudi Arabia và Syria. Uzbekistan chung bảng C với Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam chung bảng với UAE, Jordan và Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.