Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Malaysia tự tin - HLV Park Hang-seo muốn thắng

Nhật Hà| 09/10/2019 16:04

(HNMO) - Ngày 9-10, tại cuộc họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào tối 10-10 tại Hà Nội, cả huấn luyện viên (HLV) Tan Cheng Hoe (Malaysia) và Park Hang-seo (Việt Nam) đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng.

HLV Park Hang-seo: "Tôi thực sự muốn giành chiến thắng cùng các cầu thủ”

Khi được hỏi về hai cầu thủ Công Phượng và Văn Hậu, HLV Park Hang-seo cho biết, cả hai tập trung đội tuyển muộn.

 “Công Phượng ít cơ hội thi đấu tại câu lạc bộ hiện tại dù vẫn tập luyện đầy đủ. Vừa rồi, chúng tôi đã kiểm tra thể lực, sức khỏe của Công Phượng thì không phát hiện vấn đề gì. Còn Văn Hậu đã thi đấu ở hạng dưới tại Hà Lan. Dù phải trải qua chặng bay khá dài, nhưng tôi nghĩ cậu ấy vẫn ổn. Chúng tôi sẽ tập thêm một buổi trước khi chốt đội hình”, ông Park Hang-seo nói. 

Ông Park Hang-seo muốn đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia. Ảnh: Minh Hoàng

Đánh giá đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết, so với AFF Cup 2018, Malaysia đã có bước tiến lớn: “Họ có thêm cầu thủ nhập tịch nên mạnh hơn. Tuyến tiền vệ của họ cũng chơi ổn định và thi đấu an toàn hơn. Các mũi tấn công từ hai cánh của họ, đặc biệt là cánh phải, đều có thể gây đột biến và nguy hiểm cho hàng thủ đối phương. Trong đó, tỷ lệ ghi bàn sau các quả tạt từ cánh phải của họ khá cao”.

Ông Park không quan tâm tới kết quả các cuộc đối đầu trước đây giữa Việt Nam và Malaysia, bởi đó là chuyện quá khứ.

“Không thể chắc chắn 100% Việt Nam sẽ thắng ở trận đấu ngày mai. Tuy nhiên, đội tuyển sẽ nỗ lực hết khả năng và tôi thực sự muốn giành chiến thắng cùng các cầu thủ”, ông Park cho hay.

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, mặc dù phải thi đấu với mật độ dày thời gian vừa qua nhưng khi lên đội tuyển, các cầu thủ được chăm sóc tốt về dinh dưỡng, thể lực. "Vấn đề quan trọng nhất là tinh thần, nếu tinh thần tốt thì sẽ vượt qua khó khăn về thể lực”, Đỗ Hùng Dũng nói.

Đội tuyển Malaysia sẽ thi đấu tốt trong cuộc đối đầu với Việt Nam

HLV Malaysia Tan Cheng Hoe tự tin khẳng định, đội tuyển Malaysia sẽ thi đấu tốt trong cuộc đối đầu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 10-10.

“Malaysia đang không ngừng tập luyện, chuẩn bị thể lực và chiến thuật thật tốt để đạt kết quả tốt trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi biết rằng, sau AFF Cup 2018, Việt Nam đã cải thiện nhiều mặt, từ chiến thuật đến thể hình, thể lực. Trong trận đấu sắp tới với Malaysia, đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, lại đang có phong độ tốt. Vì vậy, Malaysia sẽ phải nỗ lực hết sức”, ông Tan Cheng Hoe nói.

Ông Tan Cheng Hoe cũng kỳ vọng vào các cầu thủ nhập tịch trong đội hình Malaysia khi họ đang đạt thể trạng, thể lực rất tốt. 

Cũng theo ông Tan Cheng Hoe, Malaysia dưới sự dẫn dắt của ông từng để thua 3 bàn trước Việt Nam ở AFF Cup 2018.

“Trong bóng đá không thể nói trước điều gì, và chúng tôi tự tin có thể thay đổi điều này”, ông Tan Cheng Hoe nói.

Việc đội tuyển Việt Nam vắng một số cầu thủ trụ cột vì chấn thương, như Đình Trọng, Văn Đức không phải lợi thế với Malaysia. Theo ông, đội tuyển Việt Nam sở hữu đội hình đủ kinh nghiệm để thay thế những cầu thủ trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia tự tin - HLV Park Hang-seo muốn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.