Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City thắng 3-0 trong ngày VAR gây tranh cãi

Thương Nguyệt| 26/10/2019 21:01

(HNMO) – "The Citizens" tiếp tục bám đuổi Liverpool sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa, ở trận đấu sớm vòng 10 diễn ra tối 26-10 (giờ Hà Nội).

Hai thất bại sau 5 lượt trận gần nhất buộc Man City phải kiếm đủ 3 điểm ở trận đấu sớm vòng 10 nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng với Liverpool.

Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội giúp nửa xanh thành Manchester sớm gây áp lực lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai màn. “The Citizens” triển khai lên bóng đa dạng với sự góp mặt của bộ ba Silva, Jesus và Sterling trên hàng công.

Với ý định phủ đầu đội khách, Man City gửi lời cảnh báo đầu tiên ngay phút thứ 5 của trận đấu. Bộ ba chân sút đắt giá khiến hàng thủ Aston Villa lúng túng sau một tình huống phối hợp đơn giản nhưng Jesus không thể tận dụng thành công. Tiền đạo người Brazil dứt điểm chệch cột dọc đầy đáng tiếc từ cự ly cận thành.

Sức ép lớn từ Man City khiến Aston Villa không thể đưa bóng lên quá nửa sân trong khoảng 1/3 thời gian hiệp đầu tiên. Đội khách thậm chí suýt biếu không cho đối thủ một quả phạt đền khi Engels để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Aston Villa hoàn toàn lép vế trước Man City. Ảnh: AP

Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR. Không lâu sau đó, VAR tiếp tục lên tiếng, từ chối một quả phạt đền cho Aston Villa dù tiền vệ trung tâm Luiz đã ngã trong vòng cấm của Man City.

Phút 34 của trận đấu, Aston Villa bất ngờ gây “sóng gió” lên khung thành đội chủ nhà với hai tình huống dứt điểm liên tiếp từ Trezeguet và Wesley. Nỗ lực của các chân sút đội khách đều bị hậu vệ Man City hóa giải. Trọng tài cũng không cất còi dù Aston Villa cho rằng bóng đã chạm tay Stones trong nỗ lực giải nguy cho đội nhà.

Man City kết thúc hiệp một với tình huống bỏ lỡ của David Silva. Tiền vệ lão tướng dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng vẫn không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Sau hiệp đầu tiên bế tắc, “The Citizens” vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp kế tiếp nhờ công của Sterling. Tiền đạo hàng đầu của đội chủ nhà nhận bóng từ Jesus, trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Heaton, mở tỷ số ở phút 46.

Sterling phá bế tắc, giúp Man City đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Ảnh: Reuters

Bàn thắng giải tỏa tâm lý giúp Man City càng thể hiện sự vượt trội, trong khi Aston Villa rơi vào thế chống đỡ vất vả. Dù căng mình phòng ngự, đội khách vẫn không thể đứng vững trước sức ép lớn từ đối thủ.

Tương tự như hiệp đầu tiên, VAR tiếp tục gây nhiều tranh cãi khi công nhận bàn thắng thứ hai cho Man City ở phút 65, dù Sterling đã rơi vào thế việt vị. Ở tình huống này, David Silva bất ngờ làm tung lưới đội khách sau pha bóng nửa chuyền nửa tạt, khiến thủ môn Heaton không kịp phản xạ. 

Aston Villa chưa kịp xốc lại đội hình đã nhận thêm bàn thua thứ ba, trong một tình huống lộn xộn chỉ 5 phút sau đó. Hậu vệ đội khách kịp thời hóa giải cú sút của Silva nhưng không thể ngăn Gundogan đá bồi nâng tỷ số lên 3-0.

VAR gây nhiều tranh cãi khi từ chối ít nhất hai quả phạt đền. Ảnh: PA

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man City bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để có thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đấu bằng chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ, Man City tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng, kém 3 điểm so với Liverpool chơi ít hơn 1 trận. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City thắng 3-0 trong ngày VAR gây tranh cãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.