Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cột mốc mới trên chấm đá phạt

Theo Nguyên Khang/Zing| 30/10/2019 07:49

Tiền đạo của Barca tiếp tục chứng tỏ khả năng sút phạt tuyệt vời trong trận thắng Real Valladolid 5-1 ở vòng 11 La Liga diễn ra sáng 30-10.

Barca tiếp đón Valladolid trên sân nhà Camp Nou. Phút 34, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, cách khung thành khoảng 23m. Lionel Messi tiếp tục thực hiện cú cứa lòng đã trở thành thương hiệu, đưa bóng vào góc cao khung thành để nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca. Thủ môn Masip hoàn toàn không có cơ hội cản phá. 

Messi đã có 50 bàn thắng từ chấm đá phạt trong sự nghiệp. Ảnh: Marca. 

Với pha lập công này, Messi đạt cột mốc 50 bàn thắng từ chấm đá phạt trong sự nghiệp. 44 trong số đó, anh thực hiện cho Barca và 6 lần lập công cho Argentina.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chưa một lần đá phạt thành công từ khi chuyển đến Juventus dù đã thực hiện tới 18 lần, tệ thứ nhì trong lịch sử Serie A. 

Theo Whoscored, Messi là cầu thủ hay nhất trận. Anh được chấm 10 điểm tuyệt đối. Ngoài cú sút phạt thành bàn, anh còn có thêm một pha lập công ở phút 75 sau đường chuyền của Ivan Rakitic. 

Tiền đạo người Argentina cũng thực hiện 2 pha kiến tạo để Arturo Vidal và Luis Suarez ghi bàn. Dù mới chỉ ra sân 4 trận tại La Liga, Messi đã có 4 bàn và 4 kiến tạo, đạt hiệu suất đóng góp 2 bàn/trận. Trung vệ Clement Lenglet là người ghi bàn còn lại trong chiến thắng 5-1 của Barca trên sân nhà. 

Với 3 điểm có được, Barca tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng La Liga mùa giải 2019-2020. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đối thủ Atletico Madrid đã bị cầm hòa 1-1 trên sân của Alaves. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cột mốc mới trên chấm đá phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.