Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô

Mai Hoa| 01/11/2019 20:54

(HNMO) - Tối 1-11, tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô với chủ đề "Tự hào Hà Nội - Vinh quang Việt Nam".

Quang cảnh lễ vinh danh

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; cùng hơn 6.000 người hâm mộ và hàng trăm cựu cầu thủ của những câu lạc bộ vang danh một thời như, Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã biểu dương thành tích xuất sắc của Hà Nội FC trong năm 2019, gồm vô địch các giải V-League, Cúp quốc gia, U21 quốc gia, U19 quốc gia, đoạt Siêu cúp quốc gia, vào chung kết liên khu vực AFC Cup, góp nhiều gương mặt xuất sắc trong màu áo các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Thành lập năm 2006, từ một đội hạng ba, chính thức thăng hạng V-League năm 2009, tính đến hết mùa giải 2019, qua 10 năm gắn bó với đấu trường bóng đá chuyên nghiệp, Hà Nội FC đã trở thành đội giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam với 5 lần vô địch, 4 lần Á quân V-League; 2 lần giành Siêu cúp quốc gia; 1 lần vô địch, 3 lần Á quân Cúp quốc gia. Đội trẻ của Hà Nội FC cũng đã 5 lần vô địch giải bóng đá quốc gia dành cho lứa tuổi U21 và 5 lần vô địch lứa tuổi U19.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Giữ được thành quả thực sự là thách thức không nhỏ. Hà Nội FC cần tiếp tục xây dựng chiến lược đào tạo trẻ với những cầu thủ có sức khỏe, tài năng, kỷ luật tốt, ý chí cao, đoàn kết, đưa bóng đá Thủ đô và cả nước ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Thủ đô cũng như lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục”.

Tại buổi lễ vinh danh, để ghi nhận những đóng góp của Hà Nội FC vào thành tích của bóng đá Thủ đô nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, tập thể Hà Nội FC đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và các cầu thủ Hà Nội FC.

Đáng chú ý, để tri ân người hâm mộ Thủ đô, Hà Nội FC đã tặng Cúp vô địch V-League lần thứ 5 năm 2019 và Huy chương vàng cho nhân dân Thủ đô. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đại diện nhân dân Thủ đô đón nhận các món quà này, cùng với đó là quả bóng, áo đấu có chữ ký của các cầu thủ Hà Nội FC dành tặng thành phố Hà Nội.

* Trước đó, chiều cùng ngày, tập thể đội Hà Nội FC đã rước các Cúp vô địch từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình tới Tượng đài Lý Thái Tổ để thực hiện nghi thức dâng hương, sau đó diễu hành rước Cúp về sân vận động Hàng Đẫy, tham gia các hoạt động giao lưu, chụp ảnh giữa cầu thủ và người hâm mộ.

Dù trời mưa, nhưng đông đảo người hâm mộ bóng đá Thủ đô đã cùng góp mặt, hào hứng tham gia giao lưu cùng các cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam và thành phố Hà Nội, như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.