Theo dõi Báo Hànộimới trên

VPF lý giải việc Văn Quyết không được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất V-League"

Mai Hoa| 06/11/2019 16:09

(HNMO) - Thi đấu nổi bật tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, góp công lớn giúp Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đoạt Cúp vô địch Giải Bóng đá quốc gia (V-League) và Cúp Bóng đá quốc gia năm 2019, nhưng đội trưởng Hà Nội FC lại không được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League năm 2019.

Trao đổi với báo giới trưa 6-11 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú lý giải vụ việc này: "Thứ nhất, việc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc quyền của Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Cá nhân tôi đánh giá rất cao năng lực và trình độ, cũng như đóng góp của Văn Quyết trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2019. Tuy nhiên, theo tôi được biết, trong mùa giải 2019, Văn Quyết chỉ thi đấu tổng cộng 15 trận. Số trận thi đấu quá ít đã ảnh hưởng đến các lá phiếu bầu chọn cho danh hiệu này đối với Văn Quyết".

Còn Trưởng ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2019 Nguyễn Trọng Hoài phân tích: "Tất cả danh hiệu giải thưởng đều có tiêu chí cụ thể. Trong đó, việc bầu chọn danh hiệu tập thể và cá nhân phải từ chính các câu lạc bộ, các bộ phận liên quan và Ban Điều hành giải. Có 2 vấn đề liên quan đến trường hợp của Văn Quyết. Thứ nhất, do chấn thương nên Quyết chỉ tham gia thi đấu 15 trận trong cả mùa giải. Thứ hai, Quyết 1 lần bị thẻ đỏ trực tiếp và 1 lần chịu án phạt nguội, chịu tổng cộng 4 trận nghỉ thi đấu do thẻ phạt nên không đáp ứng được các tiêu chí liên quan đến bầu chọn. Rất đáng tiếc cho Văn Quyết, nhưng chúng tôi phải tuân thủ quy định".

Theo thống kê chi tiết, trong mùa giải 2019, tuy Văn Quyết chỉ thi đấu tổng cộng 15 trận ở V-League, nhưng đội trưởng của Hà Nội FC đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng. Tại Cúp quốc gia, Quyết thi đấu 3 trận, ghi tới 4 bàn thắng. Tại AFC Cup, Quyết thi đấu 10 trận, ghi 7 bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPF lý giải việc Văn Quyết không được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất V-League"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.