Theo dõi Báo Hànộimới trên

Serie A nộp đơn xin tăng quyền thay người

Thương Nguyệt| 08/11/2019 12:38

(HNMO) - Các đội bóng đang thi đấu tại giải quốc nội hàng đầu Italia sẽ có quyền thay 5 cầu thủ mỗi trận nếu đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) được chấp thuận.

Ảnh minh họa: Getty Images

Chủ tịch FIGC - Gabriele Gravina mới đây đã đệ đơn lên Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB), đề xuất cho phép Serie A sử dụng 5 quyền thay người trong các trận đấu, theo CNN

Theo quy định hiện tại, mỗi đội có thể lên danh sách dự bị gồm 12 cầu thủ nhưng chỉ được phép thay tối đa 3 người. Nếu IFAB thông qua đề nghị này, Serie A sẽ trở thành giải vô địch quốc gia đầu tiên, bên cạnh các giải hàng đầu Ngoại hạng Anh, Bundesliga, La Liga và Ligue 1, áp dụng luật thay 5 cầu thủ mỗi trận.

Việc tăng quyền thay người sẽ giúp các đội bóng có thêm lựa chọn chiến thuật, qua đó khiến trận đấu trở nên kịch tính và khó đoán hơn. Đây là lý do các đội bóng Serie A ủng hộ mạnh mẽ ý tưởng của Chủ tịch Gravina.

Hiện tại, luật thay 3 người đang được áp dụng tại hầu hết giải đấu. Champions League và Europa League cho phép thay cầu thủ thứ tư nếu bước vào hiệp phụ. Hồi năm 2018, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng tuyên bố sẽ áp dụng luật thay 4 cầu thủ kể từ vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serie A nộp đơn xin tăng quyền thay người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.