Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến binh đặc công Đoàn 305

20/12/2013 06:07

Ngày 19-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các cựu chiến binh đặc công Đoàn 305, những đại diện tiêu biểu cho lực lượng chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các cựu chiến binh đặc công. (Ảnh: Nguyễn khang/TTXVN)


Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã xúc động ôn lại truyền thống anh dũng vẻ vang của đơn vị, báo cáo Chủ tịch nước 12 chiến công huyền thoại của Đoàn 305 qua hai cuộc kháng chiến.

Có mặt tham gia chiến đấu trên các chiến trường, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đoàn 305 đã được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang trên các lĩnh vực, trong đó có Thiếu tướng Phạm Ngọc Lan, người phi công đầu tiên lái MIC-17, bắn rơi máy bay Mỹ trên bầu trời miền Bắc; Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình, người đã bơi 30km trên biển đánh tàu Mỹ tại cảng Cửa Việt (Quảng Trị); Thiếu tướng Mai Năng, người chỉ huy giải phóng quần đảo Trường Sa năm 1975; đồng chí Vũ Đình Ràng, phi công đầu tiên phóng một quả tên lửa vào máy bay B-52 của Mỹ...

Bày tỏ vui mừng được gặp lại những đồng chí đã cùng chiến đấu, công tác năm xưa, Chủ tịch nước cảm động nhắc đến những tấm gương quả cảm hy sinh, thầm lặng góp phần làm nên đại thắng của dân tộc, khẳng định đất nước, nhân dân mãi khắc ghi công lao, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Chủ tịch nước đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của các cựu chiến binh đặc công trong thời bình, góp phần cùng chính quyền, đoàn thể tham gia xây dựng đời sống mới tại khu dân cư, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, động viên giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống anh hùng, các cựu chiến binh sẽ lập nên nhiều chiến công mới, trung thành với Đảng, nêu gương sáng cho các thế hệ noi theo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến binh đặc công Đoàn 305

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.