Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ

TTXVN và Nguyên Hoa| 28/05/2015 06:07

Chiều 27-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định bổ nhiệm 16 Đại sứ và giao nhiệm vụ cho các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2015-2018.

Chủ tịch nước trao Quyết định bổ nhiệm đại sứ. Ảnh: VOV


Chúc mừng các Đại sứ nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch nước nhấn mạnh, các Đại sứ nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2018 khi đất nước bước vào giai đoạn phát triển then chốt. Đại hội lần thứ XII sắp tới của Đảng sẽ hoạch định chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn 5 năm tới. Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương vừa qua đã xem xét, cho ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Theo đó, các Đại sứ cần nắm tinh thần và những yêu cầu, nhiệm vụ, phương hướng phát triển của đất nước trong tình hình mới; bám sát những nội dung của Đại hội Đảng sắp tới để triển khai cụ thể trên lĩnh vực đối ngoại. Các Đại sứ cần hết sức chủ động, sáng tạo trong tình hình mới, tận dụng mọi cơ hội, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta...

Về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên Biển Đông, Chủ tịch nước nêu rõ, ngoại giao cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ với quốc phòng và an ninh nhằm tăng cường xây dựng lòng tin, phòng ngừa và cảnh báo xung đột; kiên trì giải pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực; nêu cao ngọn cờ chính nghĩa và công lý, lòng yêu chuộng hòa bình của dân tộc, đồng thời sẵn sàng các phương án đấu tranh, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại nhằm tranh thủ tối đa sự ủng hộ của bạn bè quốc tế…

* Chiều 27-5, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến phụ nữ quân đội giai đoạn 2010-2015. Hơn 200 cá nhân điển hình tiêu biểu đại diện cho 90.000 phụ nữ quân đội tham dự hội nghị.

Phong trào thi đua của phụ nữ quân đội 5 năm qua được gắn kết chặt chẽ, hòa quyện vào tiêu chí và động lực thi đua của các phong trào, các cuộc vận động lớn trong toàn quân như: Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch… 5 năm qua, phụ nữ toàn quân đã duy trì hơn 3.000 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với hơn 6.000 hộ gia đình được vay vốn; vận động và phối hợp xây dựng 318 nhà "tình nghĩa hội viên", "mái ấm biên cương" tặng cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia xây dựng nông thôn mới với hơn 20.000 ngày công và gần 10 tỷ đồng. Đã có hàng nghìn đề tài khoa học do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao trên nhiều lĩnh vực… Tại hội nghị, Tổng cục Chính trị đã tặng cờ thi đua cho 70 tập thể phụ nữ tiêu biểu xuất sắc; tặng bằng khen cho 168 cá nhân tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.