Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Đảng phải tạo được chỗ đứng trong doanh nghiệp

Quốc Bình| 05/07/2016 20:38

(HNMO)- Chiều 5-7, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về


Sau khi nghe các đồng chí trong đoàn công tác và lãnh đạo Đảng ủy Khối trao đổi về tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất, kết luận cuộc làm việc, đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá rất cao sự chuyển biến của Đảng ủy Khối từ sau đại hội Đảng bộ Khối đến nay, nhất là nỗ lực đổi mới, gần gũi cơ sở, tổ chức các hoạt động ngày càng thiết thực, có sức lan tỏa. “Việc Đảng ủy Khối quan tâm tạo “sân chơi”, môi trường nhằm tăng cường gắn kết giữa các đơn vị trong khối là hướng đi rất đúng.”- đồng chí nhấn mạnh.

Đề cập đến những khó khăn, thách thức trong hoạt động của Đảng ủy Khối, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU cho rằng, Đảng ủy Khối, nhất là các đồng chí cán bộ chủ chốt phải phân tích để tìm ra bằng được giải pháp khắc phục. Cần coi khó khăn, thử thách cũng chính là cơ hội để tăng cường sức mạnh cho đảng bộ. Điều quan trọng đối với Đảng ủy Khối là phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Bộ Công Thương, với các cơ quan sở, ban, ngành thành phố; gắn bó mật thiết với cơ sở, chủ động hỗ trợ, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn. Có làm được như thế, Đảng ủy Khối mới khẳng định được vị trí trong lòng DN.

Đồng chí Đào Đức Toàn khẳng định, để làm được những việc như thế, bản thân các thành viên Đảng ủy Khối, các ban Đảng trực thuộc phải nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, không thể “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”, càng khó khăn càng phải cố gắng, làm việc với bầu nhiệt huyết, gắn công việc với hơi thở cuộc sống.

Phó Bí thư Thành ủy chỉ đạo Đảng ủy Khối xây dựng chuyên đề ngắn hạn để tập trung khắc phục những tổ chức cơ sở đảng yếu kém; đồng thời hạn chế việc thành lập các đảng bộ bộ phận; đầu tư, nghiên cứu về mô hình tổ chức đảng trong DN để đóng góp nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Đảng phải tạo được chỗ đứng trong doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.