Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Hà Phong| 01/11/2016 20:37

(HNMO) - Ngày 1-11, Ban Tổ chức Thành ủy đã tổ chức lớp tập huấn về quy định của Ban Chấp hành Trung ương và hướng dẫn của Ban Bí thư về thi hành Điều lệ Đảng khoá XII, công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Đức Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy khẳng định: Trong tình hình hiện nay, việc chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng, của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp. Vì vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng là một yêu cầu cấp thiết, nhằm giúp cấp ủy, ban tổ chức cấp ủy, cán bộ tổ chức các cấp và cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản mà Trung ương đã quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng.

Đồng chí Vũ Đức Bảo đề nghị mỗi đại biểu dự hội nghị phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; tự giác trong học tập, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ những nội dung của các quy định và hướng dẫn, nắm chắc các quy định hướng dẫn, thi hành Điều lệ Đảng. Từ đó vận dụng vào quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai và thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Trong ngày làm việc đầu tiên, các đồng chí thường trực cấp ủy; trưởng, phó trưởng ban tổ chức các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy; lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy; chuyên viên Ban Tổ chức Thành ủy đã được quán triệt nội dung của Quy định số 29-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về thi hành điều lệ Đảng khóa XII và hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư về thi hành Điều lệ Đảng.

Quy định thi hành Điều lệ Đảng lần này kế thừa những nội dung cơ bản của Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI); bố cục, kết cấu của Quy định mới được sắp xếp gọn và khoa học hơn. Nội dung Quy định 29-QĐ/TW có 35 điểm (giảm 26 điểm so với Quy định số 45-QĐ/TW) được xây dựng trên nguyên tắc: một là, giữ nguyên những nội dung còn phù hợp trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng của Bộ Chính trị khóa XI; hai là, bổ sung một số nội dung đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp và thấy cần thiết đưa vào Quy định để thực hiện. Trong đó đáng lưu ý là bổ sung thêm quyền của đảng viên được thông báo ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi làm việc và nơi cư trú khi giới thiệu ứng cử và được trình bày ý kiến với tổ chức Đảng khi xem xét, quyết định công tác. Về đối tượng không xem xét kết nạp lại vào Đảng: bổ sung đối tượng “bị kết án vì tội tham nhũng” sẽ không xem xét kết nạp lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.