Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn công tác quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội

Hiền Phương| 04/08/2017 13:56

(HNMO) - Sáng 4-8, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh tổ chức bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập TP Hà Nội: Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng dự.


Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, là huyện cuối cùng của thành phố tổ chức diễn tập trong năm 2017 nhưng Ban Chỉ đạo diễn tập của huyện đã có những sáng tạo trong việc kết hợp giữa quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tri ân người có công với cách mạng. Quá trình chuẩn bị và tổ chức thực hiện luôn bảo đảm theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành đoàn thể làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong khu vực phòng thủ của huyện”. Phần thực hành chiến đấu có nhiều nội dung mới như thực binh đánh địch tiến công đường bộ, vu hồi đường sông, rút chạy đường không đã được triển khai sinh động, sát thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố nhấn mạnh, huyện Đông Anh có vị trí rất quan trọng, vì vậy, cán bộ, lãnh đạo và nhân dân trong huyện cần nâng cao nhận thức về quốc phòng - an ninh; gắn công tác quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở kết quả diễn tập, các ban, ngành chức năng của huyện cần tiếp tục nghiên cứu các biện pháp tổ chức thực hiện việc chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về an ninh quốc gia và các trạng thái về quốc phòng khi có tình huống. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện cần hoàn chỉnh nội dung về khu vực phòng thủ và an ninh quốc phòng cho phù hợp hơn với địa phương...

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Đông Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập. UBND huyện Đông Anh tặng giấy khen cho 24 tập thể, 57 cá nhân có nhiều thành tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn công tác quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.