Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội

Võ Lâm, Ảnh Viết Thành| 14/04/2018 09:46

(HNMO) - Sáng 14-4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội về tình hình tổ chức, kết quả hoạt động năm 2017, quý I-2018 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.


Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, các ban Đảng Thành ủy và một số sở, ngành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi làm việc. Ảnh Viết Thành


Báo cáo Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Tạ Văn Được cho biết, năm 2017 và quý I-2018, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tích cực đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể chính trị - xã hội và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Trong đó, Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối luôn quan tâm chỉ đạo việc đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; hoàn thiện 20 chuyên đề của 6 nội dung đề tài “Đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội trong giai đoạn hiện nay”. Kết quả đánh giá tổ chức cơ sở Đảng năm 2017 cho thấy, trong số 126/127 đơn vị đủ điều kiện phân loại có 63 đơn vị (chiếm 50%) đạt trong sạch, vững mạnh; 49 đơn vị (chiếm 39,7%) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và 14 đơn vị (chiếm 10,3%) được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

Năm 2017, các doanh nghiệp trong khối đạt giá trị sản xuất trên 90.000 tỷ đồng, tăng 10%; tổng doanh thu đạt gần 75.000 tỷ đồng, tăng 8,5%; nộp ngân sách trên 8.000 tỷ đồng, tăng 10,5%; đạt lợi nhuận kinh doanh trên 4.500 tỷ đồng, tăng 8,2%. Thu nhập bình quân của người lao động trong khối đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội được UBND thành phố tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”. Trong quý I-2018, kết quả sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục khả quan, các chỉ số đạt mức tăng từ 8-10% so với cùng kỳ năm 2017.

Báo cáo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cũng đánh giá kết quả sau khi hợp nhất với Đảng ủy Khối du lịch Hà Nội, nêu một số hạn chế khó khăn, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới và 25 kiến nghị.

Sau khi nghe 18 lượt đại biểu trao đổi, thảo luận, giải đáp các kiến nghị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Đảng ủy khối, các doanh nghiệp và toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên của các đơn vị trong khối. Đồng chí nêu rõ: “Sau 1 năm rưỡi hợp nhất với Đảng bộ Khối du lịch Hà Nội, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được những kết quả toàn diện, đáng tự hào, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Thủ đô.”


Đồng tình với những hạn chế còn tồn tại đã được Đảng ủy khối chỉ ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Đảng ủy tập trung phân tích, khắc phục; nâng cao tính chủ động, ý thức tuân chủ pháp luật, hiệu quả công tác phối hợp với các sở, ngành thành phố... Nhấn mạnh trong khối có nhiều doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công của thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn, Đảng ủy khối tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp, nhất là thái độ làm việc, phong cách ứng xử và trách nhiệm xã hội của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động.

Đề cập bối cảnh đất nước và Thủ đô, những thách thức đối với các doanh nghiệp trong khối, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy khối và các tổ chức Đảng trong khối cần quan tâm thực hiện. Trong đó, đồng chí nêu rõ, Hà Nội là một trong hai đầu tàu kinh tế của cả nước, nên các doanh nghiệp của thành phố phải có ý thức về vai trò này để nỗ lực vươn lên. Trước sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng, đặc biệt là từ các doanh nghiệp nước ngoài, nếu không tính toán, có giải pháp đổi mới, vươn lên, các doanh nghiệp Thủ đô sẽ đánh mất thị trường. Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Đảng ủy khối thường xuyên lắng nghe, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp trong khối với các cơ quan thành phố để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện phát huy tinh thần sáng tạo, thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu, Đảng ủy khối tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, nhất là chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động; tạo đồng thuận, giữ vững ổn định ở từng đơn vị. Đảng ủy khối phải là trung tâm tạo mối liên kết chặt chẽ trong khối, xây dựng mối quan hệ hiệu quả với các doanh nghiệp khác, các cơ quan trung ương và thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mọi mặt.

Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cần tiếp tục thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy như Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII)... ; siết chặt kỷ cương, kỷ luật và đổi mới sinh hoạt Đảng; làm tốt nhiệm vụ sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Việt Xô đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội và hứa sẽ triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.