Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần V - 2018

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 20/05/2018 14:02

(HNMO) - Sáng 20-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018.

Tham dự Lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Về phía lãnh đạo TP Hồ Chí Minh có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm. Đặc biệt, Lễ tuyên dương có sự tham dự của 336 đại biểu thanh niên tiêu biểu của cả nước. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương.


Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương và trao tặng biểu trưng Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 cho 20 điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu. 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở thanh niên phải nỗ lực rèn luyện để xứng đáng là người chủ của một nước xã hội chủ nghĩa.

Người căn dặn, để xứng đáng là người chủ đất nước, thanh niên phải quyết tâm thực hiện những việc sau: “Phải thấm nhuần đạo đức cách mạng tức là khiêm tốn, đoàn kết, thực hành chủ nghĩa tập thể, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, người tiên tiến thì giúp đỡ người kém, người kém phải cố gắng để tiến lên, ra sức cần kiệm xây dựng nước nhà. Phải nghiêm khắc chống chủ nghĩa cá nhân như tự tư tự lợi, tự kiêu, tự mãn, chỉ tham việc gì có danh tiếng, xem khinh những công việc bình thường. Phải chống tham ô, lãng phí. Phải cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa và kỹ thuật để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Người còn nhắc nhở “nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?”.

Đó cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm, căn cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới... - đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, từ phong trào thi đua này, đã có hàng nghìn lượt thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp. Trong đó, 336 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương, tôn vinh tại đại hội này chính là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ đang học tập, công tác ở nước ngoài. Điều đáng mừng là thanh niên tiên tiến xuất hiện ở mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, các giới khác nhau, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng góp ý một số nội dung để Đoàn Thanh niên có những phong trào thiết thực hơn như: Phải lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần V - 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.