Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 250 tổ chức Đảng, đảng viên

Võ Lâm| 12/07/2018 12:20

(HNMO) - Sáng 12-7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.



Trình bày báo cáo, Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Phạm Huy Giáp cho biết, ngay từ đầu năm, UBKT Thành ủy và UBKT các cấp trong Đảng bộ thành phố đã chủ động tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 của cấp ủy và UBKT theo chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, địa phương, đơn vị mình. UBKT Thành ủy và UBKT các cấp đã tích cực thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng.

6 tháng đầu năm, UBKT các cấp thành phố đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 69 tổ chức Đảng và 181 đảng viên (tăng 20 tổ chức Đảng và 28 đảng viên so với cùng kỳ năm 2017); đã kết luận 30 tổ chức Đảng và 107 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 63 đảng viên. Riêng UBKT Thành ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức Đảng và 19 đảng viên, kết luận cho thấy đều có vi phạm.

UBKT các cấp cũng đã kiểm tra 886 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; trong đó có 784 tổ chức Đảng (88,48%) thực hiện tốt nhiệm vụ; 102 tổ chức Đảng (11,52%) chưa làm tốt. 6 tháng đầu năm, cấp ủy và UBKT các cấp thành phố đã thi hành kỷ luật 440 đảng viên (có 92 cấp ủy viên các cấp), bao gồm: Khiển trách 337 trường hợp, cảnh cáo 62 trường hợp, cách chức 5 trường hợp và khai trừ 36 trường hợp.

Bên cạnh những kết quả tích cực, UBKT Thành ủy cũng chỉ ra 3 hạn chế cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới. Đáng chú ý, một số UBKT đảng ủy trực thuộc Thành ủy chưa chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; chưa tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm về biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; kiểm tra đối với cấp ủy viên cùng cấp còn hạn chế. Một số cán bộ được phân công theo dõi địa bàn chưa dành nhiều thời gian để nắm tình hình cơ sở...

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ kết quả, chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời kiến nghị giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực phụ trách UBKT Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác của UBKT các cấp thành phố 6 tháng đầu năm 2018, qua đó góp phần cùng thành phố tháo gỡ những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở; giữ vững ổn định an ninh chính trị. Mặc dù khối lượng công việc tăng lên, nhưng toàn ngành đã hoàn thành bảo đảm cả về số lượng và chất lượng công tác...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới, đồng chí Hoàng Trọng Quyết đề nghị UBKT các cấp thành phố tiếp tục tập trung thực hiện Đề án 06-ĐA/TU ngày 30-11-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong Đảng bộ TP Hà Nội". Ngay trong quý III, UBKT các cấp thành phố cần tiếp tục quyết liệt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của ngành là kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chú trọng khảo sát, nắm chắc, hiểu sâu về dấu hiệu vi phạm, từ đó kiểm tra kỹ, kết luận rõ ràng... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 250 tổ chức Đảng, đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.