Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu của văn phòng cấp ủy

Hương Ly| 17/07/2018 14:15

(HNMO) - Ngày 17-7, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2018 và quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương về công tác văn thư, lưu trữ.

Ảnh: Bá Họat


Báo cáo do lãnh đạo Văn phòng Thành ủy trình bày tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, với khối lượng công việc lớn, trong đó có nhiều nhiệm vụ cấp bách, đột xuất, song Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy đã có nhiều cố gắng, hoàn thành đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và các cấp ủy.

Trong đó, nổi bật là đã chủ động tham mưu sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội (khóa XII) "Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan".

Ngoài ra, Văn phòng Thành ủy đã phối hợp làm tốt công tác tham mưu việc triển khai thực hiện Chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm thành phố và xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị của TP Hà Nội; kịp thời tham mưu rà soát, bổ sung và ban hành Quy chế làm việc Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVI theo đúng hướng dẫn của Trung ương...

Sau khi nghe các đại biểu tham luận, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành ủy nhấn mạnh, Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Chỉ rõ một số hạn chế, đồng chí Nguyễn Văn Tứ đề nghị Văn phòng các cấp ủy tập trung khắc phục trong những tháng cuối năm; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của thành phố, rà soát các chỉ tiêu chưa đạt để kịp thời tham mưu cho cấp ủy các cấp các giải pháp thực hiện; đồng thời xây dựng kế hoạch tổng thể phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chánh Văn phòng Thành ủy cũng đề nghị hệ thống Văn phòng cấp ủy cần rà soát, thống kê việc thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc triển khai số hóa tài liệu kho lưu trữ Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc.

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu của Văn phòng cấp ủy. Đặc biệt, Văn phòng các cấp ủy cần tập trung tham mưu, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy; nắm chắc tình hình, bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

* Cũng tại hội nghị, Cục trưởng Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Anh Tuấn đã phổ biến, quán triệt các văn bản mới của Trung ương về công tác văn thư lưu trữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu của văn phòng cấp ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.