Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng, Nhà nước luôn tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc

Phương Nguyên| 24/07/2018 06:51

(HNM) - Sáng 23-7, tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Phú và tưởng niệm các liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.


Qua các cuộc kháng chiến, xã Quế Phú có hơn 1.700 người có công với cách mạng. Trong đó có 714 liệt sĩ; gần 180 cán bộ lão thành cách mạng; gần 120 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 500 thương binh, bệnh binh... Hơn 1.100 gia đình được tặng thưởng huân, huy chương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các Anh hùng liệt sĩ, những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. Hằng năm vào các dịp lễ, Tết, nhất là dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Thay mặt Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến từng gia đình của xã Quế Phú anh hùng, những người đã đóng góp lớn lao cho sự thành công của các cuộc kháng chiến. Thủ tướng mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh; các gia đình có công luôn gương mẫu, tiếp tục có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng, Nhà nước luôn tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.