Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và tặng quà hai gia đình chính sách quận Hoàn Kiếm

Bảo Hân - Ảnh: Viết Thành| 24/07/2018 09:13

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 24-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm hai gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa.


Tại gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa (phường Cửa Nam), Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng khi thấy dù tuổi đã cao nhưng mẹ vẫn minh mẫn, mạnh khỏe. Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa có 7 người con, trong đó 2 con là liệt sỹ, cùng hy sinh tại mặt trận phía Nam: Liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn (hy sinh năm 1969) và Liệt sỹ Nguyễn Xuân Bình (hy sinh năm 1972).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi ân cần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, đức hy sinh của mẹ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.


"Những cống hiến, hy sinh xương máu của hai liệt sỹ và sự hy sinh thầm lặng của mẹ là những minh chứng về tình yêu đất nước, quê hương, chủ nghĩa anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn ghi nhận, đánh giá cao và thể hiện lòng biết ơn đối với mẹ và các anh hùng liệt sỹ" - đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng hứa sẽ tiếp tục phát huy tốt tuyền thống văn hiến anh hùng, hoà bình, hữu nghị, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp tục tới thăm gia đình thương binh Vũ Thái Dương (phường Trần Hưng Đạo), Bí thư Thành ủy cho biết, Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn, sự hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng đất nước.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm gia đình thương binh Vũ Thái Dương.


Ông Vũ Thái Dương là thương binh hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật 81%) và bị nhiễm chất độc hoá học, tỷ lệ mất sức lao động 41%. Ông bị thương năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị. Ông Dương hiện đang sống với vợ (là giáo viên đã nghỉ hưu), có một người con gái đã lập gia đình. Trước đây ông là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phường Trần Hưng Đạo. 


Trong không khí thân tình, cởi mở, qua những kỷ niệm mà ông Vũ Thái Dương kể lại về thời thanh niên sôi nổi, rời giảng đường đại học để lên đường chiến đấu, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc, Bí thư Thành ủy bày tỏ niềm xúc động và cho rằng, ông chính là tấm gương quý báu, hun đúc cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống và tinh thần yêu nước.

Gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa và thương binh Vũ Thái Dương bày tỏ cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô, cũng như quận Hoàn Kiếm, đã luôn ghi nhớ và tri ân tới những gia đình thương binh, liệt sỹ cả về vật chất lẫn tinh thần. Các gia đình cũng hứa sẽ tiếp tục giáo dục con cháu gương mẫu, trở thành những gia đình tiêu biểu, những công dân tốt của Hà Nội.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thành phố Hà Nội đã dành trên 126.377 suất quà với kinh phí 103,8 tỷ đồng để tặng các đối tượng chính sách thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, nhân thân gia đình liệt sỹ....

Những việc làm đầy trách nhiệm và tình nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và tặng quà hai gia đình chính sách quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.