Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô

Nguyệt Ánh| 14/08/2018 13:26

(HNMO) - Ngày 14-8, Thành đoàn, Hội Cựu thanh niên xung phong TP Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô (15/8/1963 - 15/8/2018).

Chương trình văn nghệ của Ban liên lạc Cựu thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô.


55 năm trước, khi tuổi đời còn rất trẻ, những trai thanh, nữ tú của Hà thành, nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Đoàn đã lên đường đến những nơi xa xôi, khó khăn, gian khổ nhất của Tổ quốc, hăng say lao động, quên mình vì lý tưởng Cách mạng. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, các cựu thanh niên xung phong đã ở tuổi cao, nhưng vẫn giữ gìn tư cách, phẩm chất, nêu gương cho con cháu.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát biểu bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng những cống hiến và sự hy sinh của các thế hệ cựu thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô. Đồng thời mong muốn, các cựu thanh niên xung phong sống vui, sống khỏe, tiếp tục là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô năm xưa, những tấm gương xuất sắc của phong trào thanh niên xung phong tình nguyện đi xây dựng kinh tế miền núi của thanh niên Thủ đô. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ hôm nay trong các phong trào thanh niên lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.