Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Gia Phong| 22/02/2019 14:22

(HNMO) - Ngày 22-2, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội.


Với 55 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Từ một bệnh viện chỉ có 20 giường bệnh, đội ngũ nhân lực và trang thiết bị nghèo nàn, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã trở thành bệnh viện hạng II của thành phố với 320 giường bệnh nội trú, 269 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Bệnh viện cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật y học cổ truyền, y học hiện đại và chủ động kết hợp chặt chẽ giữa hai nền y học, đi sâu vào những bệnh đang có chiều hướng gia tăng như: Bệnh không lây nhiễm, bệnh rối loạn chuyển hóa, bệnh của người cao tuổi...

Chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, nghề y là một nghề cao quý, được xã hội tôn vinh, Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để tri ân đến các y bác sĩ, các thầy thuốc - những người thầm lặng cứu sống tính mạng của biết bao người và cũng là dịp để một lần nữa mỗi cán bộ, nhân viên ngành y tế nhận thức sâu sắc hơn lời dạy thiết thực, những tình cảm quý báu của Bác Hồ đối với ngành.

Đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng, để thực hiện tốt lời dạy của Bác kính yêu "Lương y như từ mẫu", bệnh viện cần tiếp tục triển khai công tác hiện đại hóa y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại; tích cực hơn nữa trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ có trình độ chuyên sâu, nhằm phát huy thế mạnh của y học cổ truyền, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tiến tới thực hiện tốt công tác tự chủ tài chính trong những năm tới.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 14 cá nhân, tập thể của bệnh viện đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.