Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường trực HĐND thành phố giám sát việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”

Vũ Thủy| 14/05/2019 16:24

(HNMO) - Chiều 14-5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND thành phố đã chủ trì buổi giám sát đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận buổi giám sát.


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố ghi nhận, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đã tiến hành sắp xếp tổ chức, bộ máy đúng với chủ trương của thành phố; ổn định tư tưởng trong cán bộ, viên chức. Cùng với đó, công tác cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính cũng được đơn vị chú trọng. Việc phân công, giao việc bảo đảm nguyên tắc “một đầu mối, một việc xuyên suốt” theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”; đồng thời thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thái độ làm việc của viên chức và người lao động.

Tuy nhiên, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, công tác đánh giá viên chức và người lao động tại đơn vị vẫn còn hiện tượng nể nang, ngại va chạm. Việc tinh giản biên chế còn thấp và bố trí kinh phí để giải quyết chế độ cho số lao động dôi dư còn khó khăn, chưa giải quyết xong.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố sớm có các giải pháp để khắc phục những hạn chế. Trong đó, cần rà soát, sử dụng viên chức, người lao động đúng với năng lực, phù hợp với đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; phối hợp với các sở, ngành liên quan để sớm giải quyết chế độ chính sách đối với số người dôi dư sau sắp xếp bộ máy, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố cần tăng cường công tác kiểm tra công vụ, chú trọng kiểm tra đột xuất những bộ phận trọng yếu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính của đơn vị trực thuộc.

* Cùng ngày, Ban Đô thị HĐND thành phố đã giám sát kết quả thực hiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Đoàn giám sát Ban Đô thị HĐND thành phố làm việc với 3 huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa về công tác thu gom chất thải rắn.


Đoàn giám sát ghi nhận sự cố gắng của UBND các huyện đã đầu tư, xây dựng các điểm tập kết rác, cơ bản thực hiện thu gom rác trong các khu dân cư. Tuy nhiên, Đoàn giám sát cho rằng, việc thu gom rác thải trong ngày của các huyện mới đạt hơn 90%, do trên địa bàn chưa có nhà máy xử lý chất thải rắn; việc phân luồng vận chuyển chưa đáp ứng yêu cầu.

Trước những khó khăn từ thực tiễn, Đoàn giám sát đề nghị 3 huyện đề xuất các giải pháp cụ thể cả trước mắt và lâu dài đối với những vướng mắc, tồn tại hiện nay; đồng thời kiến nghị với các sở, ngành tiếp tục tham mưu cho thành phố giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đã được quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND thành phố giám sát việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.