Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Thương Nguyệt| 15/05/2019 15:53

(HNMO) – Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (19 Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) giới thiệu hàng trăm bức ảnh và tài liệu về những tấm gương tiêu biểu của tập thể và cá nhân trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, từ ngày 15-5 đến hết ngày 20-7.

Triển lãm cũng diễn ra tại một số đơn vị chi nhánh trong hệ thống bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý".


Sau 7 năm tổ chức, triển lãm đã trở thành một hoạt động chính trị và văn hóa ý nghĩa nhằm giới thiệu, tôn vinh những tấm gương người tốt việc tốt trên khắp mọi miền đất nước, đồng thời góp phần giúp người xem có nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tìm ra những phương pháp học tập, làm theo Người một cách thiết thực trong những công việc hằng ngày.

Gần 300 bức ảnh, tài liệu tại triển lãm mang lại những câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước…

Phần thứ nhất của triển lãm về nội dung: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta” trưng bày khái quát lại những dấu mốc lịch sử, khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Người qua đời với phong trào thi đua “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Phần thứ hai với nội dung: “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trưng bày những hình ảnh, tài liệu về 56 tập thể và 73 cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: Xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.