Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Bắc Giang cần đẩy mạnh phát triển vùng nông nghiệp trọng điểm

Theo VTV.vn| 16/06/2019 06:50

Sáng 15-6, Đoàn công tác do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải.

Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm vườn vải tại xã Thanh Hải.


Thăm một số mô hình trồng vải ở thôn Ngọt (xã Hồng Giang) và thôn Đồng Tuấn (xã Thanh Hải), đồng chí Trần Quốc Vượng chia vui với người dân nơi đây về những thành tựu mà thôn đã đạt được.

Đồng chí ghi nhận nông thôn nơi đây có nét đặc trưng riêng với không gian xanh, môi trường sạch; các nhà vườn khang trang. Đồng chí mong rằng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn Ngọt cần được nhân rộng, thôn sẽ giữ vững các tiêu chí, ngày càng giàu đẹp, luôn chú trọng bảo vệ, giữ gìn môi trường trong lành; đời sống của bà con ấm no, hạnh phúc; trẻ em được học hành, là vùng quê đáng sống về mọi mặt.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Lục Ngạn, đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý, huyện Lục Ngạn quan tâm duy trì bền vững các tiêu chí nông thôn mới, không chạy theo thành tích. Phát huy thế mạnh của vùng cây ăn quả, huyện cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của các loại cây trồng, đưa sản phẩm vào thị trường cao cấp; nghiên cứu cải tạo giống để rải vụ thu hoạch. Tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh phát triển vùng nông nghiệp trọng điểm; cải thiện hạ tầng, tạo thuận lợi cho sản xuất, tiêu thụ nông sản…

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo địa phương cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu giao thương ngày càng lớn và cấp thiết của vùng sản xuất trái cây trọng điểm Lục Ngạn nói riêng và Bắc Giang nói chung. Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến tiêu thụ nông sản, trái cây và các sản phẩm chủ lực của địa phương ở cả thị trường trong và ngoài nước…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bắc Giang cần đẩy mạnh phát triển vùng nông nghiệp trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.