Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong phòng chống tham nhũng

Theo Tin tức| 18/06/2019 15:01

Tại cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, sáng 18-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc cử tri xã Tân Thới, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Cần Thơ tại kỳ họp.

Cử tri xã Tân Thới bày tỏ sự phấn khởi về sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư... Vị thế đất nước ngày càng nâng cao trên trường quốc tế. Việt Nam đã trở thành thành viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Các ý kiến của cử tri xã Tân Thới tập trung vào các nội dung như: Việc thu hồi tài sản tham nhũng mà có, giá điện, hàng giả, hàng kém chất lượng, vấn đề viện phí, giáo dục, chính sách trợ giúp đối với đối tượng bảo trợ xã hội…

Sau khi nghe các ý kiến cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ thêm về việc áp dụng khoa học công nghệ, công nghệ số trong hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp, hướng tới việc phục vụ nhân dân, cử tri ngày càng hiệu quả hơn.

Cử tri Đỗ Ngọc Hiển, xã Tân Thới cho rằng, thời gian qua việc xử lý các vụ án tham nhũng lớn đã tạo được lòng tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Tuy nhiên, bà con mong muốn đẩy mạnh tỷ lệ thu hồi tài sản do tham nhũng mà có, đồng thời công khai rộng rãi việc thu hồi tài sản tham nhũng để nhân dân giám sát.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, mong muốn cử tri là xác đáng; đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng; cho biết, từng vụ việc tham nhũng thu hồi như thế nào, xử lý hành vi tham nhũng… đều đã có quy định rất rõ ràng và công tác này không vùng cấm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri Nguyễn Thị Đèo cho rằng, vừa qua một bộ phận giáo viên đã vi phạm đạo đức nhà giáo, giảm uy tín người thầy, ảnh hưởng đến học sinh, vậy cần có giải pháp để ngăn chặn, chấn chỉnh khắc phục. Chủ tịch Quốc hội cho biết, phạm trù đạo đức của mỗi người tùy thuộc vào nhận thức của mỗi cá nhân, môi trường…

Nhằm hạn chế những trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo, thời gian tới trong đào tạo sư phạm sẽ chú trọng hơn nữa việc sắp xếp theo vùng miền, trong đào tạo chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các cử tri. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm trong đẩy mạnh công tác quản lý. Theo Chủ tịch Quốc hội, công tác quản lý rất quan trọng. Cùng với đó, mỗi nhà giáo thường xuyên tự rèn luyện nhân cách, phẩm chất, chuyên môn...

Theo cử tri Trần Thanh Phong, đời sống nhân dân hiện nay ngày càng được nâng cao, trong đó có người dân vùng nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, cử tri cũng đề nghị trong cách tính giá điện theo thang bậc cần giảm từ 6 mức còn 3 mức và nới các mức để từ đó người nông dân vùng sản xuất nông nghiệp vùng sông nước, miệt vườn yên tâm sản xuất, nhất là khi vào mùa khô, mùa mưa nhu cầu sử dụng điện để bơm nước là rất lớn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã giải đáp các ý kiến của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến cử tri phản ánh như: Cần tăng chế tài xử phạt đối với hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng; nộp viện phí trước khi nhập viện; chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội… Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ chuyển các ý kiến đến các cơ quan chức năng xem xét, nghiên cứu để có điều chỉnh phù hợp.

Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin thêm rằng, việc tiếp xúc, tổng hợp ý kiến cử tri, nhân dân trước và sau các kỳ họp Quốc hội đã được các cấp, các ngành, địa phương, Trung ương trả lời, giải quyết với tỷ lệ ngày càng cao. Thời gian tới, trong thực tiễn giám sát, Quốc hội sẽ ngày càng thực hiện chặt chẽ, đảm bảo việc trả lời cử tri ngày càng kịp thời, đáp ứng mong muốn của cử tri và nhân dân.

*Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ khởi công xây dựng đền thờ các Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ do UBND thành phố Cần Thơ và Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest phối hợp tổ chức.

Công trình được xây dựng trong khuôn viên khu hành chính và trung tâm thể dục thể thao quận Bình Thủy với tổng vốn đầu tư 129 tỷ đồng do Văn Phú Invest tài trợ, thiết kế và thi công trên diện tích gần 40.000m2, với 14 đền thờ các Vua Hùng, có kiến trúc với ý tưởng chính là hình ảnh trống đồng thời Vua Hùng.

Công trình được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông. Bên trong hồ nước có các trụ đá tượng trưng cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các Vua Hùng…

Việc đầu tư xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ nhằm tỏ lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Công trình cũng nhằm phục vụ tâm nguyện của đông đảo nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong thực hành tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong phòng chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.