Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham mưu giải pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Thủ đô

Việt Tuấn| 18/06/2019 17:40

(HNMO) - Chiều 18-6, Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với đại diện Công an thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự để nghe giải trình một số nội dung.

Ban Pháp chế HĐND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị này chuẩn bị báo cáo chuyên đề liên quan đến đấu tranh phòng, chống tội phạm: Xâm hại trẻ em, "tín dụng đen" và tội phạm tham nhũng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn; kết quả xử lý các vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy.

Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.


Quang cảnh buổi làm việc.


Sau khi các cơ quan tư pháp giải trình, làm rõ những vấn đề được quan tâm, Ban Pháp chế HĐND thành phố đánh giá cao kết quả đấu tranh trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm của các cơ quan tư pháp thành phố và đề nghị các cơ quan tiếp thu ý kiến tại buổi làm việc, bổ sung, hoàn thiện báo cáo gửi về Ban để phục vụ cho hoạt động thẩm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, Ban Pháp chế đã chọn nội dung và cách làm rất trúng, hiệu quả; qua đó trao đổi làm rõ các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm đối với các cơ quan tư pháp, chuẩn bị tốt nội dung cho kỳ họp HĐND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đối với Thủ đô là rất quan trọng. Thời gian tới, các cơ quan tư pháp của thành phố cần tập trung nhận diện những nguy cơ, thách thức, những vấn đề đặt ra đối với Thủ đô, từ đó tham mưu với các cấp, ngành giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, răn đe hiệu quả, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham mưu giải pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.