Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tinh thần tự chủ để phát triển đào tạo ngành y, dược

Hà Hiền| 11/07/2019 07:28

(HNM) - Chiều 10-7, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Là cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập, Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội gặp không ít khó khăn trong quá trình tuyển sinh, đào tạo nghề cũng như việc huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Để thu hút người lao động tham gia học nghề, nhà trường liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, tổ chức đào tạo các nghề theo sát nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Hiện tại, nhà trường đang đào tạo nghề cho hơn 900 người, chủ yếu là trình độ cao đẳng và hầu hết người học có việc làm ngay sau khi ra trường. Với mong muốn đưa Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trở thành cơ sở đào tạo nghề uy tín, chất lượng, đại diện nhà trường kiến nghị các cơ quan chức năng xây dựng phương hướng hỗ trợ về tài chính đối các trường ngoài công lập, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về tác dụng của việc học nghề, nhất là những nghề thị trường đang cần.

Kết luận buổi làm việc, ông Triệu Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội phát huy tinh thần tự chủ để huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo nghề…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần tự chủ để phát triển đào tạo ngành y, dược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.