Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn giám đốc sở, ban, ngành TP Hà Nội

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 15/07/2019 10:07

(HNMO) - Sáng 15-7, Thành ủy Hà Nội tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho 84 đồng chí cán bộ được quy hoạch nguồn giám đốc sở, ban, ngành thành phố và tương đương, chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng. Cùng dự lễ khai giảng có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu.

Các đại biểu dự khai giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, trước yêu cầu, nhiệm vụ mới của thời kỳ tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, sau khi hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025 và 2021-2026, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Đề án số 04 -ĐA/TU “Về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”, với mục tiêu đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trước mắt và tạo nguồn cán bộ lâu dài.

Lớp cán bộ nguồn quy hoạch giám đốc sở, ban, ngành thành phố và tương đương, chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã là lớp thứ 11 trong chương trình đào tạo theo Đề án số 04 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Trong thời gian từ ngày 15-7 đến ngày 26-7, với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế, các học viên sẽ được những chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và thành phố có kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tốt truyền đạt, quán triệt những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, các học viên sẽ được bồi dưỡng kỹ năng thực tiễn, trang bị những kiến thức, kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống ở vị trí giám đốc sở, chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã  trên các mặt công tác.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ khai giảng.

“Chương trình học tập của lớp có một số chuyên đề mới, sát với yêu cầu, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với lĩnh vực công tác các đồng chí đảm nhiệm; có tính ứng dụng thực tiễn cao như quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý kinh tế, tài chính; những kỹ năng, kinh nghiệm và yêu cầu của lãnh đạo chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong tiếp công dân, tiếp xúc truyền thông… Đây là những chương trình mới, trước đây chưa có nên kiến thức của lớp học sẽ hỗ trợ thêm kỹ năng hữu ích cho các đồng chí”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nêu rõ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các học viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, quy định trong suốt thời gian học tập; tập trung cao nhất để tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng được giảng viên truyền đạt. Đặc biệt là nghiêm túc thực hiện viết báo cáo thu hoạch, khóa luận tốt nghiệp, trong đó tích cực tư duy, tìm tòi để đề xuất những sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và thành phố.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng giảng viên gợi mở vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận, khuyến khích tính chủ động và tự giác của học viên. Mỗi học viên phải tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm tòi thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã được GS.TSKH Vũ Minh Giang, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt chuyên đề “Tinh hoa về vấn đề trị quốc trong lịch sử dân tộc”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn giám đốc sở, ban, ngành TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.