Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng

Quỳnh Dương| 25/07/2019 18:00

(HNMO) - Chiều 25-7, tại Hà Nội, Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao và Ban Dân vận Trung ương phối hợp tổ chức hội nghị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì hội nghị. Các đại biểu đã tập trung thảo luận 3 nhóm vấn đề chính liên quan đến công tác đối với NVNONN, như: Luật Quốc tịch (vấn đề về nhập và trở lại quốc tịch Việt Nam đối với NVNONN); thu hút nguồn lực NVNONN phục vụ xây dựng và phát triển đất nước; thúc đẩy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao công tác thể chế hóa Nghị quyết số 36-NQ/TƯ và Chỉ thị số 45-CT/TƯ của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNONN.

Nhấn mạnh sự tham gia tích cực của các bộ, ngành đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường triển khai Kết luận số 14-KL/TƯ ngày 11-11-2011 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động NVNONN, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, nhiều chính sách đã được ban hành nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn cho kiều bào.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, trong thời gian tới, các bộ, ngành tập trung trao đổi biện pháp cụ thể để tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và phát huy vai trò của NVNONN là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và là nguồn lực quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự quan tâm, tham gia, phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, đặc biệt trong việc xây dựng các chính sách, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của kiều bào liên quan đến các vấn đề như thường trú, xuất nhập cảnh, mua nhà, quốc tịch, đầu tư... Thời gian qua, nhiều văn bản đã được ban hành thể hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tạo điều kiện cho kiều bào, nhờ đó, cộng đồng NVNONN ngày một gắn bó hơn với quê hương.

Phó Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách và pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để NVNONN về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cống hiến tri thức, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.