Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược ở Cần Thơ

Theo Ngọc Thiện (TTXVN/Vietnam+)| 05/08/2019 15:31

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ tiến hành kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ và một số tổ chức đảng về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược và đổi mới, sắp xếp bộ máy chính quyền.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Ngày 5-8, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác của Trung ương do ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ để công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và thông qua Kế hoạch kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ và các đảng ủy trực thuộc Thành ủy Cần Thơ.

Ông Bùi Ngọc Quý, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương đã công bố Quyết định số 1151 của Bộ Chính trị ngày 1-4-2019 về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ ngày 19-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Theo kế hoạch kiểm tra, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ và một số tổ chức đảng thuộc Thành ủy Cần Thơ như: Quận ủy Ninh Kiều, Quận ủy Ô Môn, Quận ủy Cái Răng, Huyện ủy Phong Điền, Huyện ủy Cờ Đỏ, Đảng ủy Công an thành phố Cần Thơ, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.

Mốc kiểm tra việc triển khai 2 nghị quyết từ tháng 11-2017 đến tháng 6-2019. Thời gian tiến hành kiểm tra từ ngày 5-8 đến ngày 15-8-2019.

Ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị cho biết mục đích chính của đợt kiểm tra là lắng nghe, tìm hiểu quá trình các địa phương tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện Nghị quyết 26 gắn với Nghị quyết 18 tại địa phương, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện trên địa bàn. Qua đó, Đoàn kiểm tra muốn biết 2 nghị quyết này đã được quán triệt nghiêm túc, nắm chắc và vận dụng, tổ chức thực hiện đến đâu.

Trong quá trình thực hiện vừa qua, đâu là ưu điểm, cách làm hay của Cần Thơ và các tổ chức đảng trực thuộc và những khó khăn, vướng mắc từ nhận thức cho đến cách làm, đặc biệt là quá trình sắp xếp, tổ chức lại bộ máy ở cấp cơ sở, đo lường tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người dân.

Mặt khác, qua kiểm tra, đoàn cũng mong muốn Cần Thơ có những kiến nghị, đề xuất để tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện 2 nghị quyết trên được tốt hơn trong thời gian tới... 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ cho biết, Thành ủy Cần Thơ đã có nhiều giải pháp, chủ trương để thực hiện tốt Nghị quyết 26 và Nghị quyết 18 của Trung ương. Việc Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị triển khai quyết định kiểm tra 2 chủ trương quan trọng của Đảng về công tác tổ chức cán bộ ở thành phố Cần Thơ là cơ hội tốt để Cần Thơ đánh giá lại hoạt động trong thời gian qua, rút ra những kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Hiểu yêu cầu các Đảng ủy trực thuộc được chọn kiểm tra cần rà soát lại báo cáo sao cho bám sát đề cương hướng dẫn đồng thời có những dẫn chứng cụ thể làm rõ, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn công tác làm việc đảm bảo đúng thời gian, thành phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược ở Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.